Thứ Năm | 22/11/2012 15:44

CII giảm tỷ lệ sở hữu tại Vinaphil xuống 49,5%

CII đang làm việc với một đối tác khác để tiếp tục giảm tỷ lệ xuống 40%.
Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM CII công bố thông tin về việc hoàn tất giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật Vinaphil.

Ngày 21/11, CII đã hoàn tất giảm tỷ lệ sở hữu cổ phần tại Vinaphil xuống 49,5% (nhận tiền vào ngày 22/11). CII đang làm việc với một đối tác khác để tiếp tục giảm tỷ lệ xuống 40%.

Theo thỏa thuận đạt được, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội sẽ bán 10% cổ phần CII cho Vinaphil và Vinaphil sẽ mua thêm 5% cổ phần CII từ thị trường. Lợi nhuận thu được từ việc bán cổ phần CII của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng xa lộ Hà Nội sẽ được hạch toán vào thặng dư vốn cổ phần cho cổ đông CII, không hạch toán vào lợi nhuận hợp nhất của CII.

Để tránh hiểu nhầm cho cổ đông và nhà đầu tư, CII đã yêu cầu và được đồng thuận từ Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng bất động sản Sài Gòn SII, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng cầu đường Bình Triệu và các thành viên Ban điều hành công ty không bán ra cổ phần CII trong thời gian Vinaphil đăng ký.

Nguồn Khampha/HSX


Sự kiện