Thứ Sáu | 23/11/2012 16:58

CII đã bán 49% cổ phần Vinaphil cho một công ty Philippines

Ayala, một trong những tập đoàn lớn nhất tại Philippines hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, dịch vụ tài chính, viễn thông đã mua 49% cổ phần Vinaphil.
Thông tin công bố từ Sở Giao dịch chứng khoán Philippines cho biết, Tập đoàn Ayala của Philippines đã chính thức mua lại 49% cổ phần Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật VinaPhil (VPII) từ phía Công ty cổ phần đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM ( CII).

CII trong ngày 22/11 đã công bố thông tin giảm tỷ lệ sở hữu tại Vinaphil xuống 49,5%, nhưng không công bố nhà đầu tư nào đã tham gia mua cổ phần VinaPhil. Hiện tại, CII đang làm việc với các đối tác khác để bán cổ phần tại VinaPhil nhằm giảm tỷ lệ sở hữu xuống 40%.

Ayala là một trong những tập đoàn lớn nhất tại Philippines hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, dịch vụ tài chính, viễn thông và đầu tư vào rất nhiều ngành như nước, điện, ôtô.

Đầu năm nay, Ayala đã mua 10% cổ phần của CII và Manila Water – công ty con của Ayala – cũng mua 47,35% cổ phần của CTCP Cấp nước Kênh Ðông. Trước đó, Manila Water cũng đã mua lại 49% cổ phần của CII tại Công ty BOO nước Thủ Đức.

Được biết, CII đã đứng ra thành lập Vinaphil với điều lệ 900 tỷ đồng (CII nắm 99,99%) vào cuối tháng 10/2012, ngay lập tức công ty này tiến hành các thủ tục để bán cổ phần cho đối tác nước ngoài, đồng thời đăng ký mua 17 triệu cổ phiếu CII với mục đích đầu tư. Tuy nhiên, việc mua cổ phiếu CII ngay sau đó đã bị dừng lại.

Hiện nay, sau khi đã bán cổ phần cho đối tác, VinaPhil tiếp tục đăng ký giao dịch mua 17 triệu cổ phiếu CII như thông báo trước đó. Cụ thể, VinaPhil sẽ mua 10% cổ phiếu CII từ phía CTCP Đầu tư và Xây dựng Xa Lộ Hà Nội (CII nắm 99,99%) và mua tiếp 5% nữa trên thị trường chứng khoán.

Nguồn Vietstock


Sự kiện