Thứ Hai | 16/11/2015 16:34

CII có thể lỗ lớn trong quý IV/2015

CII cần phải trích lập dự phòng tài chính (hoặc tương tự) trên 110 tỷ đồng trong quý IV/2015 do các sự kiện bất khả kháng.

Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Tp. Hồ Chí Minh (Mã: CII) vừa công bố thông tin về việc trích lập dự phòng tài chính trong quý IV và ảnh hưởng lợi nhuận năm 2015. Theo đó, lợi nhuận hợp nhất trong quý IV/2015 có thể bị lỗ lớn.

Cụ thể, ngày 16/11, CII nhận được thông báo của Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về việc thay đổi tiến độ đầu tư, thu phí của một trong số các dự án BOT của CII. Việc thay đổi này ảnh hưởng đến doanh thu, dòng tiền và cam kết của CII đối với các đối tác.

Để đảm bảo an toàn tài chính, CII sẽ phải trích lập dự phòng tài chính trong quý IV để phù hợp với tình hình mới.

Ngoài ra, CII nhận định chắc chắn rằng Goldman Sachs (GS) sẽ chuyển đổi 25 triệu USD trái phiếu chuyển đổi còn lại mà hiện tại đang nắm giữ. Tuy nhiên, thời gian chuyển đổi có thể là sau ngày 31/12/2015. Trường hợp này, nếu xảy ra biến động tỷ giá USD/VNĐ theo chiều hướng tăng cao như hiện nay thì CII cũng sẽ phải trích lập dự phòng chênh lệch tỷ giá vào cuối năm 2015.

CII nhận định hậu quả của các sự kiện trên là khá nặng nề. CII cần phải trích lập dự phòng tài chính (hoặc tương tự) trên 110 tỷ đồng trong quý IV/2015, dẫn đến lợi nhuận hợp nhất bị lỗ lớn trong quý này.

CII cho biết đây là "sự kiện bất khả kháng".

Khổng Chiêm