Thứ Sáu | 09/11/2012 21:24

Chuyển Cục Kiểm soát thủ tục hành chính sang Bộ Tư pháp

Cục kiểm soát thủ tục hành chính được chuyển từ Văn phòng Chính phủ sang Bộ Tư pháp kể từ ngày 19/11/2012.
Ngày 8/11/2012, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành quyết định về việc chuyển nhiệm vụ và bộ máy tổ chức của Cục kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng Chính phủ sang Bộ Tư pháp.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ quyết định chuyển chức năng, nhiệm vụ kiểm soát thủ tục hành chính và chuyển nguyên trạng tổ chức, biên chế công chức làm công tác kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng Chính phủ sang Bộ Từ pháp kể từ ngày 19/11/2012.

Cũng tại Quyết định này, Thủ tướng Chính phủ giao Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp bàn giao, chuyển Cục Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng Chính phủ sang Bộ Tư pháp.

Bộ trưởng Bộ Tư pháp trình Chính phủ dự thảo Nghị định thay thế Nghị định số 93/2008/NĐ-CP ngày 22/8/2008 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp, trong đó bổ sung chức năng, nhiệm vụ quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính và bổ sung tổ chức bộ máy của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính vào cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp.

Bộ Tư pháp chịu trách nhiệm bảo đảm kinh phí hoạt động cho Cục Kiểm soát thủ tục hành chính từ ngày 1/1/2013. Bộ Tài chính có trách nhiệm điều chuyển và phân bổ dự toán chi ngân sách nhà nước năm 2013 của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính từ Văn phòng Chính phủ sang Bộ Tư pháp.

Cục Kiểm soát thủ tục hành chính tiếp tục thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo các quy định hiện hành cho đến khi có quyết định mới của Cơ quan có thẩm quyền quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục.

Nguồn SBV


Sự kiện