Thứ Sáu | 23/10/2015 11:38

Chuỗi cửa hàng Smoothie King của Mỹ sắp vào Việt Nam

Chuỗi cửa hàng sinh tố Smoothie King đã có 750 cửa hàng trên toàn thế giới và đang đặt mục tiêu có 1.000 cửa hàng trong năm 2017.

Shinsegae Food, công ty chuyên sản xuất và phân phối thực phẩm, đã mua lại 105 cửa hàng Smoothie King dưới hình thức nhượng quyền tại Hàn Quốc và đang lên kế hoạch thâm nhập vào thị trường Việt Nam. 

Trước khi chuyển nhượng, số cửa hàng nhượng quyền này vốn thuộc sở hữu của CEO người Hàn Quốc Wan Kim. Đây là bước đi tiếp theo trong tham vọng mở rộng ra toàn cầu của chuỗi cửa hàng này.

"Thỏa thuận này là một bước tiến lớn của chúng tôi. Thông qua việc hợp tác với Shingagae, công ty muốn tiếp tục mở rộng hoạt động khắp thế giới, trong khi vẫn giữ nguyên thương hiệu", thông cáo báo chí từ công ty này cho biết.

Ông Kim tốt nghiệp Đại học Boston và mở cửa hàng nhượng quyền Smoothie King đầu tiên tại Seoul vào năm 2003. Được biết, ông Kim từng từ bỏ vị trí thừa kế tập đoàn Kyung In trị giá 200 triệu USD từ bố mình để tạo dựng sự nghiệp riêng. Từ năm 2012, ông đã trở thành CEO kiêm cổ đông chính của "đế chế" Smoothie King, sau khi mua lại công ty từ 2 nhà đồng sáng lập với giá 50 triệu USD.

Ông Kim từng cam kết sẽ tăng số lượng cửa hàng lên con số 1.000 trong năm 2017. Hiện, công ty đã sở hữu 750 cửa hàng trên khắp thế giới.

Hồi tháng 6/2015, Smoothie King đã hợp tác với Al Ghurair Retail để mở 45 cửa hàng tại Trung Đông.

Smoothie King cũng đang có tham vọng gia tăng hoạt động kinh doanh tại nhiều nước khác, bao gồm Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines, Đài Loan, Australia và Brazil.

Trường Văn

Nguồn Nola