Chủ Nhật | 28/08/2016 18:09

Chứng khoán tuần qua: VN-Index lên cao nhất một tháng

Phiên tăng mạnh vào cuối tuần đã giúp VN-Index tăng mạnh, đóng cửa sát mốc 668 điểm – đây là mức cao nhất trong 1 tháng trở lại đây của VN-Index.

Tổng kết cả tuần, VN-Index ghi nhận mức tăng đạt 0,8%.

Đà tăng của thị trường tuần qua được dẫn dắt nhờ một số bluechips quen thuộc như VNM, CTG, HPG. Đặc biệt, VCB ghi nhận mức tăng 7,5% trong tuần sau thông tin phát hành cổ phiếu thưởng từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ lên đến 35%.

Điểm nóng trong tuần có lẽ là TTF khi mã này có một tuần phục hồi tăng trần liên tiếp với mức tăng cho cả tuần lên đến 37%, bất chấp thông tin con gái Cựu chủ tịch Võ Trường Thành bán hết cổ phiếu, cũng như việc một số vấn đề liên quan khác có dấu hiệu vi phạm đã được chuyển cho cơ quan điều tra. Trước đó, mã này đã có 24 phiên liên tiếp giảm sàn. Trong những phiên tới, cổ phiếu vẫn tiếp tục được dự báo những diễn biến rất khó lường.

Ủy ban chứng khoán vừa có cuộc họp Chuyên đề trong tháng 8. Trong đó, ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cho biết thống kê cho vay margin đang ở mức cao hơn 20% so với đầu năm, nhờ dòng tiền đến từ việc nới lỏng chính sách tiền tệ. Điều này phản ánh khá rõ qua việc dòng tiền giai đoạn gần đây có sự gia tăng mạnh. Tuy nhiên, cần cẩn trọng những mã thuộc nhóm đầu cơ khi tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Ngưỡng cản 675 điểm là ngưỡng cản quan trọng để xác định xu hướng trung hạn của VN-Index. Vẫn tiếp tục là câu chuyện cũ khi kỳ vọng chỉ có những mã cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tích cực mới có nhiều cơ hội tăng trưởng tiếp trong giai đoạn hiện tại trong khi nhóm đầu cơ đang tiềm ẩn nhiều rủi ro.

- Một số cổ phiếu trong xu hướng kỹ thuật tăng ngắn hạn: TVC, CII, SCR, C32, CSV, DAG, FPT, ITC, PVI, và VCB.

- Những mã cổ phiếu tốt, dự kiến kết quả năm 2016 khả quan nhiều khả năng sẽ tiếp tục thu hút được dòng tiền, nhà đầu tư có thể tham khảo: IMP, KBC, HBC, HPG, CVT.

Chung khoan tuan qua: VN-Index len cao nhat mot thang
 

Đinh Minh Trí