Chủ Nhật | 05/03/2017 11:57

Chứng khoán tuần qua: VN-Index giằng co mạnh

Hai sàn có một tuần giao dịch rất giằng co khi VN-Index giảm 0,3% trong khi HNX-Index lại tăng 0,4%.

Đáng chú ý, sàn HOSE gặp áp lực kháng cự khi tiếp xúc ngưỡng kháng cự mạnh 720 điểm bất chấp đà tăng của nhóm bluechips hỗ trợ.

+ Vietjet (VJC) có tuần chào sàn ấn tượng với 4 phiên tăng trần liên tiếp, đóng góp cho VN-Index gần 3 điểm tăng trong tuần này. Tuy nhiên, VJC đã có phiên khớp 2,7 triệu cp với dư bán trần đã xuất hiện vào phiên cuối tuần cho thấy dấu hiệu giằng co đã xuất hiện trong tuần.

+ Câu chuyện tái cơ cấu nợ của Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thu hút sự chú ý. HAG và HNG tiếp tục tăng điểm khá tốt trong tuần này. Hiện tại, HNG đã xuất hiện thông tin sẽ chốt danh sách cổ đông thực hiện lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về việc thông qua phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi các khoản nợ.

+ HPG bất ngờ điều chỉnh tăng thêm 1000 tỷ lợi nhuận sau thuế kế hoạch cho năm 2017. Điều này gây khá nhiều bất ngờ cho nhà đầu tư. Đáng chú ý, HPG đã có sự phục hồi tốt trong tuần sau khi chạm vào vùng giá dưới 40.000 đ/cp.

Tuần này cũng là một tuần với nhiều thông tin đáng chú ý:

+ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tăng 0,23% trong tháng 2/2017 và tăng 0,69% trong 2 tháng đầu năm. Nhìn chung đây là mức tăng CPI hợp lý trong tầm kiểm soát.

+ Chỉ số PMI tháng 2 của Việt Nam đạt mức 54,2 điểm. Đây cũng là mức cao nhất trong khu vực Đông Nam Á trong tháng này cho thấy hoạt động kinh tế Việt Nam đang tiến triển tích cực.

+ Kết quả tái cơ cấu danh mục FTSE ETF cho kết quả thêm vào ROS, HBC và DXG nhưng đồng thời loại ra 5 cổ phiếu: : KDC, PVT, PDR, HVG và HQC. Điều này sẽ tác động làm diễn biến những mã này sẽ có nhiều kịch tính trong hai tuần tới.

Áp lực kháng cự tại vùng giá 720 điểm đã tạo một áp lực rõ rệt lên VN-Index khi lực cung cho dấu hiệu thắng thế khá rõ. Xu hướng giảm điểm ngắn hạn đã xác lập và xu hướng chỉ thay đổi khi nào ngưỡng 720 điểm được chinh phục. Vì vậy, việc giảm tỷ trọng cổ phiếu, tránh mua mới là cần thiết trong giai đoạn rủi ro cao như hiện nay.

Chung khoan tuan qua: VN-Index giang co manh

Đinh Minh Trí