Chủ Nhật | 26/03/2017 20:00

Chứng khoán tuần qua: VN-Index chốt tuần cao nhất từ năm 2009 đến nay

VN-Index chốt tuần ở ngưỡng 722,14 điểm, cũng là mức cao nhất tính từ 2009 đến nay với dòng tiền có sự gia tăng tốt.

Thị trường đã có một tuần bứt phá mạnh khi đà tăng mạnh 3,5% của VN30 đã hỗ trợ giúp VN-Index bứt phá theo ghi nhận mức 1,6% trong tuần, phá vỡ luôn khung giao dịch quanh ngưỡng 705 – 720 điểm đã kéo dài suốt hơn 1 tháng trở lại đây.

Kết thúc tuần, VN-Index đóng cửa ở ngưỡng 722,14 điểm cũng là mức cao nhất tính từ 2009 đến nay với dòng tiền có sự gia tăng tốt. Ở nhóm bluechips ghi nhận đà tăng tại VNM, MSN, BVH, HPG hoặc nhóm ngân hàng (VCB, CTG, BID, STB, EIB, MBB). Trong khi, HKB, VHG, HNG, HAG, và BHS là những đại diện tiêu biểu ở nhóm thanh khoản cao.

Một số thông tin cần lưu ý trong tuần qua:

+ Dòng tiền đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vẫn tiếp tục duy trì tích cực khi tính đến 20/3/2017, FDI giải ngân được 3,62 tỷ USD, tăng 3,4% cùng kỳ.

+ Việc áp thuế chống bán phá giá đối với các mặt hàng thép được tiếp tục khi Bộ Tài chính áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với một số mặt hàng thép hình chữ H nhập khẩu vào Việt Nam, có xuất xứ từ Trung Quốc (bao gồm Hồng Kông).

+ Việc giá xăng dầu liên tục sụt giảm trong vài tuần gần đây đã làm Bộ Tài chính thực hiện điều chỉnh giảm giá bán lẻ RON 92 trong nước 708 đồng/lít trong tuần qua.

+ Cặp đôi HAG và HNG có nhịp tăng mạnh vài tuần gần đây. Trong tuần, thông tin đáng chú ý là tập đoàn này không thực hiện chuyển đổi 20 triệu cổ phiếu HAGL Agrico (HNG) cho Temasek như đã đăng ký vì đang chờ hướng dẫn của UBCKNN về thủ tục chuyển quyền sở hữu cổ phiếu.

VN-Index đã bứt phá thành công vượt ngưỡng kháng cự 720 điểm trong tuần qua nhờ đà tăng hỗ trợ từ nhóm bluechips và đặc biệt là nhóm ngân hàng. Xu hướng ngắn và dài hạn đã chuyển sang tăng điểm với mục tiêu ngắn hạn gần nhất quanh 735 điểm.

+ Một số cổ phiếu dự báo kết quả kinh doanh tích cực cho năm 2017: MWG, DIG, CTI, PVT, NKG, HSG, IMP, REE, FPT, HBC, TNA, và ACB.

Chung khoan tuan qua: VN-Index chot tuan cao nhat tu nam 2009 den nay

Đinh Minh Trí