Chủ Nhật | 22/01/2017 13:54

Chứng khoán tuần qua: VN-Index áp sát vùng đỉnh 8 năm

VN-Index đang tiếp tục áp sát vùng đỉnh 8 năm quanh 690 điểm với đà tăng hỗ trợ từ nhóm ngân hàng, bất chấp đà giảm chung của thị trường.

Thị trường có phần giằng co trong tuần qua khi VN-Index tăng được 0,2% trong khi HNX-Index lại giảm 0,1%. Tuy nhiên, điểm nhấn trong tuần qua là số mã giảm có phần áp đảo. Tuy nhiên, đà tăng mạnh hỗ trợ của hàng loạt mã cổ phiếu ngân hàng như VCB, CTG, BID, ACB, STB đã giúp cho thị trường không tuột dốc.

Trong khi, nhóm đầu cơ như HQC, FLC, KBC, ITA, PVX,… chịu áp lực giảm khá mạng trong tuần, phản ánh xu thế chung của đa số các mã.

Tuần qua, có nhiều thông tin đáng chú ý:

+ Ông Nguyễn Văn Hưng – Phó Chánh Thanh tra, giám sát ngân hàng phụ trách, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết toàn bộ các ngân hàng sẽ là đối tượng cơ cấu lại trong thời gian tới để đảm bảo sự ổn định của hệ thống. Điều này cũng đã được phản ánh qua quá trình lành mạnh hóa hoạt động ngân hàng.

+ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trả lời phỏng vấn Bloomberg Television cho biết sẽ nâng tỷ lệ sở hữu nước ngoài trong giai đoạn tới và phấn đấu ngay trong năm nay. Đặc biệt, Chính phủ có thể bán toàn bộ cổ phần tại các ngân hàng đang gặp khó khăn nếu có nhà đầu tư nước ngoài nào quan tâm.

+ Năm 2017, Ngân hàng Nhà nước đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng ở mức 18%. Đây là mức gần như tương đương 2016 (18,71%). Điều này cho thấy Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục mong muốn đẩy mạnh cung tín dụng cho nền kinh tế.

VN-Index đang tiếp tục áp sát vùng đỉnh 8 năm quanh 690 điểm với đà tăng hỗ trợ từ nhóm ngân hàng, bất chấp đà giảm chung của thị trường. Nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng thấp ở hiện tại và chỉ nên tập trung và nhóm các cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tích cực để đảm bảo an toàn cho danh mục khi dòng tiền vẫn đang thận trọng tham gia thị trường. Một số mã dự báo triển vọng khả quan đáng chú ý như PGS, KBC, ACB, TNA, IMP, HPG, CVT, FPT, HBC.    

Chung khoan tuan qua: VN-Index ap sat vung dinh 8 nam

Đinh Minh Trí