Chủ Nhật | 15/11/2015 09:35

Chứng khoán tuần qua: Thanh khoản VN-Index tăng 17% so với tuần trước

Thị trường trải qua một tuần giao dịch khá cảm xúc khi 3 phiên đầu tuần VN-Index đều mất điểm trước khi phục hồi tốt vào 2 phiên cuối tuần.

Tổng kết tuần, VN-Index giảm 0,2% trong khi HNX-Index lại tăng được 0,1%. Điểm đáng chú ý là thanh khoản lại có dấu hiệu gia tăng khá rõ khi thanh khoản sàn thành phố tăng đến 17% so với tuần trước.

Điểm nhấn trong tuần là đà tăng mạnh bất ngờ của một số cổ phiếu đầu cơ như FLC, OGC, SHI, KLF, … Tuy nhiên, nhóm thanh khoản cao còn lại cũng chưa hẳn đã khởi sắc khi đa số mất điểm: CII, VHG, DHM, LDG, … Trong khi, một số bluechips như VNM, FPT, CTD, … tiếp tục tăng tích cực giữ được điểm cho VN-Index. 

Quốc hội vừa thông qua mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2016 là 6,7%, lạm phát dưới 5%. Đây là mức tăng trưởng dự kiến khả quan, nếu hoàn thành được thì đây là một nhân tố hỗ trợ thị trường, nhưng đây là câu chuyện trong dài hạn và cần thời gian kiểm chứng.

Một thông tin đặc biệt là việc thành phố Paris của Pháp vừa liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom vào ngày thứ 6 – 13/11/2015. Điều này đã kéo theo việc giảm điểm của hàng loạt các thị trường chứng khoán trên thế giới và ít nhiều có thể tác động vào phiên ngày thứ 2. Tuy nhiên, khó có ảnh hưởng lớn từ sự kiện này đối với thị trường. 

Riêng góc nhìn kỹ thuật thì thị trường đang trải qua giai đoạn mà những mã Bluechips tiếp tục đang chi phối thị trường và khả năng giai đoạn ngắn hạn trong khoảng ít nhất 1 - 2 tháng tới, cơ hội bứt phá dành cho nhóm đầu cơ không lớn và niềm vui tăng điểm khả năng chỉ ở không nhiều mã khi thị trường đang thiếu vắng thông tin hỗ trợ mạnh mẽ.

Chung khoan tuan qua: Thanh khoan VN-Index tang 17% so voi tuan truoc
 

Đinh Minh Trí