Chủ Nhật | 08/05/2016 23:01

Chứng khoán tuần qua: Kháng cự mạnh ở ngưỡng 605 điểm

Ky nghỉ lễ dài khiến khối lượng giao dịch khớp lệnh lần lượt suy giảm 39% và 38% đối với 2 sàn HOSE và HNX.

Cả hai chỉ số đã có một tuần giao dịch trái chiều sau kì nghỉ lễ khi VN-Index tăng 1,4% còn HNX-Index giảm 0,4% trong tuần. Thanh khoản trong tuần khá thấp có lẽ một phần do tác động của kì nghỉ lễ khiến khối lượng giao dịch khớp lệnh lần lượt suy giảm 39% và 38% đối với 2 sàn HOSE và HNX.

Hỗ trợ đà tăng VN-Index tuần qua phải kể đến sự hỗ trợ từ các bluechips như VNM, MSN, MWG, … và đặc biệt là nhóm ngân hàng: VCB, CTG, BID.

Một số thông tin nổi bật trong tuần qua:

+ Chỉ số PMI tháng Tư đạt mức cao nhất trong 9 tháng vừa qua lên mức 52,3 điểm nhờ sản lượng, số đơn đặt hàng mới, đơn hàng xuất khẩu đều tăng mạnh. HSBC kỳ vọng tăng trưởng hoạt động sản xuất sẽ tiếp tục duy trì và mở ra triển vọng kinh doanh.

+ Giá xăng tăng với mức khoảng hơn 4% tính từ 15 giờ chiều ngày 5/5. Điều này sẽ tác động khá nhiều đến chỉ số giá tiêu dùng (CPI) giai đoạn tới khi mà giai đoạn hiện tại đang khá nhạy cảm khi CPI đang có dấu hiệu tăng nhiệt trong những tháng gần đây với lũy kế 4 tháng đầu năm ở mức 1,89%.

+ Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có trao đổi về việc lãi suất trên thị trường vẫn đang khá ổn định với mức lãi suất tiền gửi ở mức 5,4-6,5%/năm đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; kỳ hạn trên 12 tháng ở mức 6,4-7,2%/năm.  Tương tự, lãi suất cho vay ngắn hạn phổ biến ở mức 6-7%/năm, trung và dài hạn ở mức 9-10%/năm.

Xu hướng ngắn hạn của VN-Index vẫn đang là tăng điểm, nhưng vùng giá kháng cự mạnh 605 điểm vẫn đang tỏ ra ít nhiều tạo áp lực đối với chỉ số này. Nếu vượt qua được ngưỡng cản này thì vùng kháng cự tiếp theo của VN-Index sẽ là 620 điểm.

Một số cổ phiếu dự kiến kết quả kinh doanh 2016 khả quan có thể tham khảo: FCN, FPT, BCC, REE, SHI, SCR. Ngoài ra, một số mã có tỷ lệ cổ tức tiền mặt 2016/thị giá trên mức 9% như PGC, NDX, NTL, NCT, DPM, PET thích chiến lược dài hạn.

Chung khoan tuan qua: Khang cu manh o nguong 605 diem

Minh Trí