Thứ Bảy | 12/08/2017 16:09

Chứng khoán tuần qua: Đã tới lúc bảo toàn vốn?

Dòng tiền tham gia thị trường đang cho dấu hiệu thận trọng sau khi xu hướng giảm cả ngắn và trung hạn đã được xác nhận.

Thị trường đã trải qua một tuần giao dịch đầy khó khăn khi sàn HOSE và HNX lần lượt ghi nhận mức giảm mạnh 2,1% và 1,1% trong tuần qua với đà giảm chung đến từ cả nhóm bluechips lẫn pennies.

Nhóm vốn hóa lớn có GAS, VIC, CTG, BID, NVL, ROS là những mã giảm mạnh tiêu biểu. Nhóm đầu cơ có phần khó khăn hơn khi nhiều mã rơi mạnh trên 5% như HAI, SCR, ASM, SSI, KSA, SBT, KSH, …

Câu chuyện chính tuần qua chủ yếu đến từ việc lên xuống mạnh của nhiều mã:

+ SBT có 4 phiên giảm sàn liên tiếp với thanh khoản rất thấp, trước khi phục hồi vào cuối tuần với khối lượng khớp lệnh cao nhất trong lịch sử lên đến 12 triệu đơn vị vào phiên thứ Sáu. Nhà đầu tư có phần lo lắng việc chuyển đổi của BHS vào SBT sẽ tạo áp lực lên giá cổ phiếu SBT khi thị giá SBT đang cao hơn nhiều so với BHS.

+ PDR bất có tuần giảm mạnh sau thông tin bị xử phạt vi phạm pháp luật về thuế 2016 382 triệu đồng. Doanh nghiệp này đã công bố cuối tuần đã nghiêm chỉnh thực hiện đúng với nghĩa vụ và trách nhiệm đối với Cục thuế TP.HCM, nộp khoản tiền vi phạm vào ngân sách Nhà nước.

+ Nhiều mã đầu cơ như HAI, TSC, HID, FIT, HAR đã xuất hiện nhịp điều chỉnh giảm mạnh với thanh khoản lên cao trong tuần qua trước áp lực chốt lời sau giai đoạn giảm mạnh.

Dòng tiền tham gia thị trường đang cho dấu hiệu thận trọng sau khi xu hướng giảm cả ngắn và trung hạn đã được xác nhận. Việc bảo toàn vốn (tránh mua mới, giảm tỷ trọng cổ phiếu) là cần thiết giai đoạn hiện sau khi VN-Index đã có một đợt tăng kéo dài đến 8 tháng qua.

Chung khoan tuan qua: Da toi luc bao toan von?

Minh Trí