Chủ Nhật | 14/08/2016 15:00

Chứng khoán tuần qua: Cặp đôi HAG, HNG tăng mạnh

Cặp đôi HAG và HNG tăng 27,5% và 28,6% trong tuần qua sau thông tin 2 doanh nghiệp này đã chốt ngày cho đại hội cổ đông thường niên.

Bất chấp phiên cuối tuần quay đầu giảm điểm, cả hai sàn đã có một tuần phục hồi rất mạnh với mức tăng của VN-Index và HNX-Index lần lượt đạt 4,5% và 2,5% so với tuần trước.

Đà tăng của sàn HOSE đặc biệt được hỗ trợ nhờ sự dẫn dắt của các mã vốn hóa lớn như VNM, VCB, GAS, VIC, HPG, PVD khi những mã này ít nhiều có câu chuyện hỗ trợ của riêng mình. Như VNM được vào rổ MSCI Frontier Market, đồng thời VNM cũng có thông tin chốt chia cổ tức tiền mặt 40% và chia cổ phiếu thưởng 20%, sắp tới mã này còn được dự báo sẽ được thêm vào các quỹ ETF.

VCB cũng có sự bứt phá mạnh trong tuần sau thông tin quỹ đầu tư của Chính phủ Singapore có thể mua vào ít nhất 7% số cổ phần của ngân hàng này. Tương tự, nhóm dầu khí như GAS, PVD, PVS, PXS, … có một tuần tăng mạnh theo cùng nhịp với giá dầu thế giới, hiện tại giá dầu Brent đóng cửa cuối tuần sát mốc 47 USD/thùng, tương ứng mức tăng 6% trong tuần qua.

Ở nhóm đầu cơ, dịch chuyển tích cực đáng kể nhất là cặp đôi HAG và HNG khi lần lượt đạt mức tăng 27,5% và 28,6% trong tuần qua sau thông tin 2 doanh nghiệp này đã chốt ngày cho đại hội cổ đông thường niên lần lượt vào giữa tháng 9 tới tại Gia Lai.

Ngược lại, bộ ba DRH, KSB và TTF tiếp tục có một tuần giảm điểm mạnh. Nổi bật, TTF đã có đến 19 phiên liên tiếp giảm sàn với dư bán mạnh. Trong tuần qua, mã này đã chính thức bị đưa vào diện kiểm soát đặc biệt và chỉ được cho giao dịch buổi chiều.

Sau tuần tăng điểm mạnh vừa qua vượt kháng cự 655 điểm thì xu hướng ngắn hạn của thị trường đã chuyển sang tăng điểm trong khi xu hướng trung hạn đã thoát khỏi giảm điểm. Tuy nhiên, nhóm đầu cơ tiềm ẩn rủi ro cao không phải là địa điểm tốt để nhà đầu tư phân bổ dòng tiền. Thị trường nhiều khả năng sẽ phân hóa mạnh và chỉ những mã cơ bản tốt, kết quả kinh doanh 2016 dự kiến khả quan mới có cơ hội lội ngược dòng thành công.

Một số mã cổ phiếu dự báo kết quả kinh doanh 2016 khả quan, nhà đầu tư có thể tham khảo: IMP, KBC, HBC, VNM, HPG, CVT.

Chung khoan tuan qua: Cap doi HAG, HNG tang manh

Đinh Minh Trí