Minh Trí Chủ Nhật | 27/08/2017 09:37

Chứng khoán tuần qua: Các mã đầu cơ tăng mạnh

Xu hướng trong ngắn và trung hạn của thị trường vẫn đang là giảm điểm trừ phi ngưỡng cản 780 điểm bị xuyên thủng.

3 phiên tăng liên tiếp vào cuối phiên đã giúp hai chỉ số có một tuần tăng điểm khá tốt khi VN-Index đạt 0,4% và HNX-Index thậm chí tăng đến 1,8%.

+ Nhiều mã đầu cơ tuần qua đã ghi nhận nhịp tăng mạnh trên 10% như FLC, FIT, MST, VNA, ... Bên cạnh là đà tăng khá tốt của một số bluechips như VIC, PLX, MSN, BHN hay ACB, VCG sàn HNX.

+ FLC là tâm điểm trong tuần khi tăng trần 2 phiên cuối tuần với thanh khoản xác lập một mức đỉnh khối lượng mới 72 triệu cổ phiếu vào phiên thứ 5 – 25/08/2017. NLG mặc dù có 5 phiên giảm liên tiếp trong tuần nhưng phiên cuối tuần đã xác lập một mức khối lượng khớp đạt 3,5 triệu đơn vị, cao nhất trong lịch sử. Ngược lại, VND có tuần giao dịch giảm mạnh hơn 12% sau thông tin dự kiến bán đến 6 triệu cổ phiếu quỹ.

Tuần qua, có 2 thông tin vĩ mô khá tích cực:

+ Niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam theo khảo sát của Nielsen đạt mức 117 điểm, tăng 5 điểm so với quý 4/2016, cao nhất trong 5 năm trở lại đây và đứng thứ 5 toàn cầu nhờ vào sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt.

+ Ước tính đến ngày 20/8/2017, các dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã giải ngân được 10,3 tỷ USD, tăng 5% so với cùng kỳ năm trước. Điều này giúp cho tình hình ngoại tệ của Việt Nam vẫn tiếp tục duy trì ổn định.

Mặc dù có tuần tăng điểm nhưng dòng tiền tuần qua chỉ tập trung vào một nhóm nhỏ cổ phiếu trong khi đa số các mã tuần qua lại ghi nhận sự giảm điểm. Xu hướng trong ngắn và trung hạn của thị trường vẫn đang là giảm điểm trừ phi ngưỡng cản 780 điểm bị xuyên thủng. Nhà đầu tư nên tránh mua vào và giữ tỷ trọng thấp giai đoạn hiện tại để đảm bảo an toàn cho danh mục.

Chung khoan tuan qua: Cac ma dau co tang manh

Minh Trí