Thứ Năm | 03/01/2013 16:26

Chứng khoán Rồng Việt và Tầm Nhìn vào top 10 thị phần môi giới HSX

3 vị trí dẫn đầu không có gì thay đổi. Chứng khoán Bản Việt vượt qua chứng khoán MayBank Kim Eng và giữ vị trí thứ 4 về thị phần môi giới.
Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM công bố thông tin thị phần giá trị giao dịch môi giới Quý IV/2012 của 10 công ty chứng khoán hàng đầu HSX.

Theo đó, 3 công ty chứng khoán có thị phần môi giới lớn nhất tiếp tục là HSC, SSI và ACBS. Trong đó, thị phần của HSC tăng trong khi thị phần tại SSI và ACBS giảm.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC) vượt qua chứng khoán MayBank Kim Eng và giữ vị trí thứ 4 về thị phần môi giới. VCSC cũng là công ty chứng khoán có mức tăng lớn nhất về thị phần, từ 5,07% lên 6,68%.

Chứng khoán Rồng Việt và chứng khoán Tầm Nhìn là 2 cái tên mới lọt vào top 10 thị phần môi giới quý này, thay thế cho chứng khoán Ngân hàng Công Thương (VietinBankSc) và chứng khoán Bảo Việt (BVSC).

Thị phần môi giới của MBS tăng trong khi thị phần của chứng khoán Maybank Kim Eng, chứng khoán FPT và chứng khoán VnDirect đều giảm.

Thị phần giá trị giao dịch môi giới quý IV/2012 của 10 công ty chứng khoán hàng đầu HSX
Nguồn: HSX
Nguồn: HSX

Tổng thị phần môi giới của 10 công ty chứng khoán trong quý IV/2012 là 60,9%, tăng so với con số 56,11% của quý III/2012.

Về thị trường trái phiếu, chỉ có 5 công ty chứng khoán tham gia giao dịch môi giới trái phiếu trong quý IV/2012 (quý III có 8 công ty tham gia).

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) giữ vị trí dẫn đầu với 78,4% thị phần trong khi công ty này không tham gia thị phần môi giới trong quý III.

Chứng khoán ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBS) đứng ở vị trí thứ 2 khi thị phần giảm từ 38,4% trong quý III xuống còn 9,2% trong quý IV. Các công ty còn lại là HSC, MBS và ACBS.

Nguồn Khampha/HSX


Sự kiện