Quý Hòa

 
Như Mai Thứ Ba | 09/01/2018 13:22

Chứng khoán ngày 9.1: Thị trường tiếp tục tăng điểm

Đa phần các công ty chứng khoán đều lạc quan với triển vọng của VN-Index

Vào thời điểm viết bài này, chỉ số VN-Index đã tăng hơn 4% chỉ trong 6 phiên giao dịch đầu năm 2018. Tâm lý lạc quan bao trùm thị trường. Cặp đôi cổ phiếu STB của ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín và EIB  ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu tiếp tục là tâm điểm thị trường. Cả 2 cổ phiếu trên đều đồng loạt tăng trần trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Riêng cổ phiếu STB có khối lượng khớp lệnh hơn 33 triệu cổ phiếu trong phiên hôm qua và hơn 25 triệu cổ phiếu trong phiên giao dịch sáng ngày 9.1.2017.

Chung khoan ngay 9.1: Thi truong tiep tuc tang diem
Biểu đồ chỉ số VnIndex. Ảnh: VnDirect

Nhip Cầu Đầu Tư xin trích dẫn một số nhận định của các công ty chứng khoán.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS (KIS):

VN-Index tiếp tục bứt phá để chinh phục đỉnh cao mới. Trong đó, nhóm VN30 tiếp tục dẫn dắt xu thế tăng của thị trường khi dòng tiền tăng mạnh. Nhóm VNMid-cap và VNSmall-cap mặc dù mức tăng có phần kém thuyết phục hơn nhưng nhìn chung vẫn giữ được xu thế tăng và dòng tiền duy trì sự ổn định quanh mức trung bình 20 phiên. KIS thiên về kịch bản VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng với nhân tố dẫn dắt từ large-caps cùng với tín hiệu bứt phá bắt đầu của Mid-caps và Small caps. Chỉ số sẽ tiếp tục hướng đến đỉnh cao mới với ngưỡng kháng cự tiếp theo là 1.040-1.050 điểm.Trong kịch bản tích cực, KIS cũng tin rằng VN-Index có thể hướng đến mục tiêu 1.100-1.110.

Công ty cổ phần chứng khoán FPT (FPTS):

Dựa trên triển vọng xu hướng lạc quan, chúng tôi bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư tìm cơ hội tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục. Điểm nóng trên thị trường vẫn đang thuộc về các bluechips, đặc biệt là nhóm ngành Ngân hàng đang dẫn dắt diễn biến thị trường trong phiên hôm nay. Bên cạnh đó, sắc xanh cũng có dấu hiệu lan tỏa tại các penny và midcap giúp mở rộng cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm các cổ phiếu được dự báo có triển vọng tăng trưởng năm 2018 tích cực.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC):

Tín hiệu ngắn hạn của các chỉ số chủ chốt vẫn đang duy trì ở mức Tích cực với đường MA5 ngày đóng vai trò hỗ trợ trong phiên giao dịch hôm nay. Tuy vậy, VN-Index và VN30 hiện đang bị giới hạn bởi dải Bollinger phía trên đang nằm tại 1.025 điểm. Trong trường hợp hai chỉ số này có thể vượt trở lại ra bên ngoài dải Bollinger, nhóm Bluechip sẽ tiếp tục tăng giá tốt để giúp VN-Index tiến nhanh lên vùng kháng cự quanh 1.100 điêm. Ngược lại, dòng tiền sẽ có sự dịch chuyển nhất định sang nhóm midcap đang có mức định giá thấp hơn, và chỉ số đại diện VNMidcap đang có dấu hiệu khởi đầu cho một nhịp tăng trưởng mới.

Công ty Cổ phần chứng khoán Bảo Việt:

Với góc nhìn trung hạn trên khung thời gian tuần, BVSC nhận định chỉ số vẫn đang duy trì xu hướng đi lên với đích đến gần được dự báo nằm tại vùng kháng cự 1.070-1.090 điểm. Ngắn hạn hơn trên khung thời gian ngày, dựa trên những tín hiệu tích cực từ hệ thống chỉ báo tâm lý và chỉ báo kỹ thuật, BVSC thiên về khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tăng điểm trong ngắn han. Đích đến gần của chỉ số được dự báo nằm tại vùng kháng cự 1.030-1.050 điểm. Mặc dù vậy, BVSC cũng để ngỏ khả năng thị trường sẽ vấp phải áp lực rung lắc, điều chỉnh trong một vài phiên trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm. Vùng kháng cự gần của chỉ số nằm tại 1.030-1.050 điểm và 1.070-1.090 điểm. Vùng hỗ trợ gần của chỉ số nằm tại 980- 985 điểm và 960-965 điểm.

Nhận định của các công ty chứng khoán chỉ mang tính chất tham khảo.