Ảnh: Quý Hòa

 
Như Phúc Thứ Sáu | 08/06/2018 07:39

Chứng khoán ngày 8.6: Giảm điểm?

VCSC dự báo thị trường có thể xuất hiện phiên điều chỉnh trong phiên ngày hôm nay (8.6).

Trong phiên ngày 7.6, Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phân hóa mạnh mẽ, VN-Index liên tục giằng co quanh mốc tham chiếu và giữ được sắc xanh nhẹ nhờ sự hỗ trợ của TCB và VNM.

Kết thúc phiên, VN-Index tăng 2,19 điểm (+0,21%) lên mức 1.036,69 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng (144 mã tăng/139 mã giảm). Tổng khối lượng giao dịch đạt 173,2 triệu cổ phiếu, trị giá 5.014,25 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận đóng góp 679,3 tỷ đồng, trong đó NVL (+157,3 tỷ đồng) là mã duy nhất có giá trị thỏa thuận trên 100 tỷ đồng. Các mã dẫn đầu khối lượng khớp lệnh bao gồm MBB (9,4 triệu đơn vị), STB (+7,1 triệu đơn vị), CTG (6,0 triệu đơn vị).

Áp lực bán chốt lời gia tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, HNX-Index giằng co biên độ rộng dưới mốc tham chiếu. Cụ thể, chỉ số đóng cửa giảm 1,43 điểm (tương đương 1,18%) xuống mức gần thấp nhất ngày tại 118,99 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt hơn 48,19 triệu đơn vị, tương ứng giá trị giao dịch đạt hơn 709,46 tỷ đồng. SHB tiếp tục đứng đầu thanh khoản sàn HNX khớp lệnh hơn 7,39 triệu đơn vị. Các vị trí kế tiếp thuộc về ACB, PVS, KLF, CEO,…

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 8.6:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Thị trường có phiên giao dịch khá giằng co và chỉ số chứng khoán hai sàn đóng cửa trái chiều. HNX-Index giảm khá mạnh do sắc đỏ của các cổ phiếu ngân hàng vào cuối phiên giao dịch. Mặc dù vậy, chỉ số sàn HNX cùng với những VN-Index và VN30 vẫn đóng cửa phía trên hỗ trợ MA5 ngày đang nằm tại 118,5 điểm, 1020 điểm và 1005 điểm để duy trì tín hiệu Tích cực cho xu hướng ngắn hạn. Dự báo thị trường có thể xuất hiện phiên điều chỉnh trong phiên ngày hôm nay (8.6) để chỉ số chứng khoán hai sàn kiểm định các ngưỡng hỗ trợ này, tuy nhiên xu hướng tăng sẽ không bị ảnh hưởng.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau chuỗi phiên hồi phục mạnh, áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao trong các phiên sắp tới và thử thách xu hướng tăng của thị trường chung. Qua đó, nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua nhịp biến động lình xình, phân hóa.

Về mặt kỹ thuật, Cây nến nhỏ dạng “doji” xuất hiện tại vùng kháng cự 1.040-1.065 điểm khiến cho diễn biến trong phiên kế tiếp của chỉ số sẽ có tính chất quan trọng trong việc xác định hướng đi kế tiếp của chỉ số. Trong kịch bản chỉ số điều chỉnh tại đây, vùng hỗ trợ có thể nằm tại quanh 1.000 điểm. Ngược lại nếu vượt qua vùng 1.040 điểm thì chỉ số sẽ tiếp tục hướng về cận trên của vùng kháng cự nằm tại 1.065 điểm. Tại đây, BVSC lưu ý đến khả năng đảo chiều và có thể bước vào nhịp điều chỉnh mạnh của chỉ số trong ngắn hạn.

Công ty cổ phần chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch giảm điểm với thân nến nhỏ, thanh khoản cũng tăng lên tuy không nhiều. Phiên tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục biến động ở mức hợp lý và tích lũy quanh vùng 1.020-1.030.

Công ty cổ phần Chứng khoán Maybank Kimeng (MBKE)

Rung lắc của thị trường đã lớn hơn đáng kể trong phiên giao dịch 7.6 khi hai chỉ số đã tiếp cận gần hơn vùng kháng cự quan trọng quanh khu vực di chuyển của MA50. Khả năng có những rung lắc (hoặc điều chỉnh) là điều cần tính đến trong một vài phiên tới nhưng triển vọng ngắn hạn nhìn chung vẫn ở mức lạc quan. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu nhỉnh hơn tiền và chờ đợi cơ hội gia tăng tỷ trọng khi các rung lắc (hoặc điều chỉnh) xảy ra.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.