Vietnamplus

 
Như Phúc Thứ Tư | 06/06/2018 22:24

Chứng khoán ngày 7.6: Tiếp tục tăng điểm?

Theo VCSC, thị trường có thể tiếp tục có một phiên tăng điểm vào ngày mai, thậm chí có thể là một phiên tăng rất mạnh.

Trong phiên giao dịch ngày 6.6, thị trường duy trì đà tăng sau biến động giằng co suốt phiên sáng. VN-Index tăng tiếp 11.76 điểm (+1.15%) đóng cửa ở 1.034,5 điểm là mức cao nhất ngày. VN30-Index tăng 15.4 điểm (+1.53%) đóng cửa tại 1.022.72 điểm. Các chỉ số trên sàn HNX tăng mạnh hơn với mức tăng lần lượt 1.9% và 2.25% của HNX-Index và HNX30-Index.

Dòng tiền tập trung hơn ở các cổ phiếu trụ cột. GAS, VIC, VHM, BID, HPG, MWG, PLX, CTG, VCB, STB, VJC là 10 cổ phiếu thúc đẩy chính của VN-Index, hầu hết các cổ phiếu này đều có giá bình quân cao hơn giá tham chiếu.

Dòng tiền cũng ưu tiên các nhóm cổ phiếu ngành Dầu khí, Chứng khoán, Xây dựng & Bất động sản, Tôn thép. Số lượng mã tăng ở các nhóm này áp đảo với lực cầu tốt ở mức giá xanh. Các cổ phiếu đầu ngành đều có giá cổ phiếu tăng trưởng vượt trội và thể hiện tốt vai trò dẫn dắt như GAS, SSI, CTD, NLG, HPG.

TTCK thế giới và giá dầu vẫn đang diễn biến theo chiếu hướng tích cực, cùng với hoạt động giao dịch cân bằng của khối ngoại đã giúp TTCK Việt Nam giữ vững được đà tăng. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, P/E của VN-Index và VN30-Index lần lượt ở mức 19.4x và 16.7x.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7.6:

Công ty cổ phần chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

 VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm thứ năm liên tiếp. Đồng thời, thanh khoản đã sụt giảm trong phiên hôm nay, cho thấy lực cầu đang tạm thời yếu đi. Phiên tiếp theo, VN-Index có khả năng sẽ điều chỉnh khi gặp mức cản 1040 và chỉ số sẽ vẫn tiếp tục thử thách ngưỡng 1.020-1.030. Điều chỉnh nếu có xảy ra sẽ chỉ ở mức hợp lý, chưa có tín hiệu cho thấy có khả năng có biến động mạnh.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

HNX-Index là chỉ số chứng khoán cuối cùng của thị trường đã lấy lại được tín hiệu Tích cực cho xu hướng ngắn hạn. Còn về xu hướng trung hạn, các chỉ số chứng khoán đang có sự phân hóa. Tín hiệu Tích cực đã quay trở lại với đồ thị VN-Index, VN30 và HNX-Index trong khi đó VNMidcap và VNSmallcap vẫn ở bear-market và đang đứng trước cơ hội cải thiện tín hiệu khi đang tiến gần vùng kháng cự của các đường MA50, MA100 và MA200 ngày. Dự báo, thị trường có thể tiếp tục có một phiên tăng điểm vào ngày mai, thậm chí có thể là một phiên tăng rất mạnh để những VN-Index, VN30 và HNX-Index tiến gần hơn khu vực kháng cự mạnh, lần lượt tại 1.080 điểm, 1.065 điểm và 125 điểm. Đó là khu vực mục tiêu mà chúng tôi đã kỳ vọng trong kịch bản Tích cực của tháng 6 và là điểm mà nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét thực hiện hóa một phần lợi nhuận

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau chuỗi phiên hồi phục mạnh, áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng trong các phiên sắp tới và thử thách xu hướng tăng của thị trường chung. Qua đó, nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua nhịp biến động lình xình, phân hóa.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số đã vượt qua vùng cản gần 996- 1.000 điểm để xác nhận lên tiếp vùng kháng cự mạnh 1.040-1.065 điểm trong ngắn hạn. Trong kịch bản tích cực, chỉ số có thể tiến đến vùng kháng cự mạnh và cũng là đường SMA50 (tương ứng với vùng 1.085-1.095 điểm. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể vấp phải áp lực điều chỉnh khi tiếp cận vùng 1.040-1.065 điểm.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.