Sài Gòn Đầu tư Tài chính

 
Như Phúc Thứ Năm | 05/04/2018 22:25

Chứng khoán ngày 6.4: Tâm lý tích cực quay trở lại?

Theo VCSC, Tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số chứng khoán đều đã trở về trạng thái Tích cực.

Thị trường trải qua phiên giao dịch ngày 5.4 giằng co với sự phân hóa lớn trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Trong khi VIC, BVH, SAB có diễn biến tích cực thì các trụ cột khác như GAS, VNM, MSN... vẫn bị bán khá mạnh. Nhóm cổ phiếu ngân hàng và chứng khoán sau phiên hưng phấn ngày 4.4 cũng không còn giữ được vai trò dẫn dắt trong phiên ngày 5.4.

Kết thúc phiên, VN-Index tăng nhẹ 1,63 điểm (0,14%) lên 1.193,17 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm (174 mã tăng/121 mã giảm). Thanh khoản thị trường giảm nhẹ so với phiên trước. Tổng khối lượng giao dịch đạt 241,2 triệu đơn vị, tương đương giá trị giao dịch đạt 7.852,3 tỷ đồng.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp VN-Index chinh phục không thành công ngưỡng 1.200 điểm, VN-Index đảo chiều và chỉ giữ được sắc xanh nhẹ nhờ sự hỗ trợ của VIC và BVH.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 6.4:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số chứng khoán đều đã trở về trạng thái Tích cực, với ưu thế tăng điểm thuộc về nhóm VNMidcap và VNSmallcap. Sự phân hóa mạnh của nhóm dẫn dắt cùng xu hướng tăng trưởng khá bền bỉ của thị trường đã khiến dòng tiền có dấu hiệu dịch chuyển sang các cổ phiếu đầu cơ, vốn có định giá (theo P/E) hấp dẫn hơn. Mặc dù vậy, VN-Index cũng có khả năng tiếp tục tăng nếu vượt qua được mốc 1.200 điểm. Khi đó, kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ nằm ở vùng 1.220-1.230 điểm và có thể là đích đến cuối cùng của nhịp tăng trung hạn này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Một số cổ phiếu có khả năng ảnh hưởng mạnh tới VN-Index như VNM, GAS, VCB đã bắt đầu cho tín hiệu tạo đáy. Nhóm ngành ngân hàng mặc dù đang phân hóa nhưng đa số các cổ phiếu lớn vẫn dao động trong phạm vi cho phép của quy luật tăng giá và có thể sớm quay lại với vai trò dẫn dắt xu hướng của VN-Index. FPTS vẫn nhận định VN-Index có thể sẽ sớm vượt qua mốc 1.200 điểm và tiếp diễn chiều tăng giá. Theo đó, nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có xu hướng tăng ngắn – trung hạn và có thể xem xét mua thêm nếu hiện tượng “breakout” của VN-Index xảy ra trong phiên giao dịch cuối tuần.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sự luân phiên tăng điểm giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn đang giúp giữ nhịp thị trường. Tuy nhiên, rủi ro không tìm được trụ mới thay thế có thể khiến thị trường sớm rơi vào một nhịp điều chỉnh ngắn.

Về mặt kỹ thuật, chỉ số vẫn được kỳ vọng sẽ sớm vượt qua vùng cản tâm lý 1.200 điểm để tiến đến thử thách vùng kháng cự quanh 1.250 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, BVSC cũng lưu ý rằng, chỉ số có thể sẽ phải chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh đan xen trong quá trình đi lên, đặc biệt là khi tiếp cận vùng kháng cự tâm lý 1.200-1.220 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Quân đội (HNX: MBS)

MBS khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn thực hiện chốt lời những mã cổ phiếu đã có lãi, xem xét giải ngân tại các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật 1.160-1.170 điểm. Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, MBS vẫn khuyến nghị ưu tiên các nhóm ngành dẫn dắt thị trường như Ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, bán lẻ và hàng tiêu dùng, dầu khí..

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.