Quý Hòa

 
Như Phúc Thứ Hai | 27/08/2018 20:36

Chứng khoán ngày 28.8: Thử thách mốc 1.000 điểm?

Theo SSI, VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1.000-1.010 trong phiên tiếp theo.

 Áp lực bán tiếp tục gia tăng ở vùng giá cao tuy nhiên cầu tốt khiến các chỉ số giao dịch trên tham chiếu trong suốt thời gian giao dịch. VN-Index đóng cửa tăng 4,87 điểm (+0,49%) lên mức 991,92 điểm trong khi HNX-Index đóng cửa lùi về mức tham chiếu 111,62 điểm. Dòng tiền hướng đến nhóm cổ phiếu có vốn hóa lớn như nhóm Ngân hàng cùng SAB, BVH, HPG, PLX đã tạo lực nâng đỡ chính cho chỉ số. Riêng VN30-Index có mức tăng mạnh hơn nhờ số mã tăng điểm cao, chỉ số tăng 6,13 điểm (+0,64%) đạt 966,55 điểm, HNX30-Index cũng tăng 0,31% đạt 200,63 điểm.

Nhóm Ngân hàng đồng thuận tăng điểm tạo đà tăng cho chỉ số, trong đó có CTG (+4,2%), BID (+1,8%), VCB (+1,8%), MBB (+1,7%), SHB (+1,2%), STB (+0,9%) và TPB (+0,6%). Nhóm chứng khoán cùng tăng điểm tốt với HCM (+4,4%), SSI (+2,2%), SHS (+4,1%), VDS (+6,3%)…

Nhóm Dầu khí chịu áp lực chốt lời và phân hóa với PVD, PVS giảm điểm trong khi PVC, PVB cùng với PLX, GAS tăng điểm nâng đỡ chỉ số.

Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì quanh mức 5.200 tỷ đồng. Khối ngoại giảm quy mô giao dịch so với phiên trước nhưng mua ròng với giá trị 93 tỷ đồng trên HOSE (do giảm giá trị bán nhiều hơn mua) và bán ròng nhẹ trên HNX gần 4 tỷ đồng. Trong đó, các cổ phiếu được mua ròng nhiều nhất có VJC, PLX, HPG, BID, CTD, GAS, ngược lại, phía bán ròng là VNM, VHM, DHG, SHS.

Chung khoan ngay 28.8: Thu thach moc 1.000 diem?
Nguồn: KIS Việt Nam

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 28.8:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số vẫn duy trì ở mức Tích cực, mặc dù xu hướng đầu cơ đang có sự thay đổi. Với việc vượt qua ngoài dải Bollinger, nhiều khả năng HNX-Index và VNSmallcap sẽ diễn biến tốt hơn các chỉ số còn lại trong tuần tới với các mục tiêu lần lượt tại 115 điểm và 1.035 điểm. Chỉ số VNMidcap nếu vượt qua mốc 1.020 điểm cũng có khả năng thu hút dòng tiền vào nhóm midcap sàn HOSE với mục tiêu 1.050 điểm. Hai chỉ số còn lại, VN-Index và VN30 cũng có thể có xu hướng tăng nhẹ với sự phân hóa, trong đó, VN-Index có thể tiến sâu vào vùng kháng cự mạnh 990-1.000 điểm. Sự vận động của thị trường cho thấy nhà đầu tư tỏ ra e ngại với áp lực cung tại nhóm vốn hóa lớn trong kỳ đảo danh mục ETF đầu tháng 9. Tuy nhiên, sự lạc quan hơn với triển vọng trung hạn đã góp phần định hướng dòng tiền vào phân khúc ít chịu ảnh hưởng của đợt cấu trúc này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Theo quan điểm của chúng tôi, thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong các phiên tới, tiếp cận và thử thách tại vùng kháng cự 995-1.000 điểm. Trong quá trình đi lên, thị trường có thể gặp phải các đợt rung lắc trong ngắn hạn với nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường là nhóm ngân hàng.

Về mặt kỹ thuật, đà đi lên của chỉ số trong những phiên tới sẽ vấp phải lực cản từ đường SMA100 tương ứng với 996-1.010 điểm. Thị trường vẫn được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng cản này trong ngắn hạn. Tuy nhiên, đà đi lên sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Ngoài ra, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo rằng, chỉ số có thể sẽ vấp phải các phiên rung lắc mạnh trong quá trình đi lên. Trong kịch bản này, vùng 970-975 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho đường giá. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng tổng ở mức tối đa 70% cổ phiếu.Có thể xem xét bán giảm tỷ trọng khi chỉ số vượt qua vùng cản 1.000 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch tăng điểm nhẹ với cây nến ngày là nến trắng có thân nhỏ, đây là cây nến ngày thân nhỏ thứ tư liên tiếp của chỉ số VN-Index. Thanh khoản đã tăng so với phiên liền trước và đồng thời tăng so với nền thanh khoản tuần; điều này cho thấy sức cầu đang được đẩy nhanh hơn sau một vài phiên tích lũy vừa qua. Cùng với tâm lý và sức cầu ổn định, VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng kháng cự 1.000-1.010 trong phiên tiếp theo, cần lưu ý đây là ngưỡng cản khá mạnh và chỉ số sẽ cần thời gian để thử thách ngưỡng cản này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán KIS Vietnam (KISVN)

Tâm lý thị trường chung đang được chi phối bởi đà tăng nhóm Ngân hàng và Dầu khí và các cổ phiếu trụ cột. Nhà đầu tư cần theo diễn biến của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VIC, GAS, VCB...trong các phiên tới khi chúng tôi thận trọng ở các cổ phiếu này.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.