Tinnhanhchungkhoan.vn

 
Như Phúc Thứ Hai | 26/03/2018 21:07

Chứng khoán ngày 27.3: Tập trung vào cổ phiếu vốn hóa lớn

Nhờ lực tăng của phiên ngày 26.3, VN-Index đã thoát khỏi nguy cơ hình thành xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn.

Trong phiên cuối tuần trước, những lo ngại về chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã tác động tiêu cực đến thị trường chứng khoán thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Sắc đỏ tiếp tục kéo dài sang phiên giao dịch đầu tuần mới nhưng áp lực bán đã suy yếu, VN-Index chỉ lùi nhẹ về sát mốc 1.150 điểm rồi nhanh chóng hồi phục và tăng gần 10 điểm dưới sự hỗ trợ của VCB, MBB, VPB, VIC, PNJ, MSN…

Kết thúc phiên đầu tuần, VN-Index tăng 17,63 điểm (+1,53%) lên 1.171,22 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã tăng điểm (146 mã tăng/138 mã giảm).

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 27.3:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE: VCI)

Tín hiệu kỹ thuật vẫn duy trì ở mức Tích cực với VN-Index và VN30 với ngưỡng hỗ trợ MA5 tại 1.165 và 1140 điểm có thể sẽ được kiểm định lại. Tín hiệu ngắn hạn của HNX-Index cũng trở về mức Tích cực với hỗ trợ MA10 tại 132,5 điểm; tuy nhiên, tín hiệu của VNMidcap vẫn duy trì mức Trung tính còn của VNSmallcap vẫn duy trì ở mức Tiêu cực. Sự phân hóa tín hiệu này cho thấy dòng tiền vẫn đang chủ yếu tập trung tại nhóm cổ phiếu có khả năng điều tiết chỉ số. Như đã nhận định trong bản tin trước, việc vượt trở lại đường MA5 của VN-Index đã mang lại cơ hội cho chỉ số này kiểm định lại mốc 1.180, thậm chí có thể vượt qua mốc này để thiết lập các cao điểm mới. Mặc dù vậy, dòng tiền dường như vẫn rút dần ra khỏi thị trường, đồng nghĩa với mức độ rủi ro gia tăng với đa số các cổ phiếu trên hai sàn.

Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT (FPTS; HoSE: FTS)

Nhờ lực tăng của phiên đầu tuần, VN-Index đã thoát khỏi nguy cơ hình thành xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần đợi thêm một vài phiên cũng như tín hiệu “breakout” của VN30 tại 1.150 điểm để có thể kì vọng về một đợt tăng trưởng mới. Hiện tại, những ảnh hưởng của thông tin quốc tế mặc dù qua đi nhưng nhà đầu tư vẫn đang tỏ ra khá nhạy cảm với thông tin xấu. Cụ thể, thông tin liên quan đến mã PVS đã mở rộng ảnh hưởng tiêu cực ra các mã cổ phiếu dầu khí trong phiên hôm nay. Theo đó, FPTS bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên chú trọng đến hoạt động quản trị rủi ro danh mục, ưu tiên vị thế sẵn có của cố phiếu trong tài khoản và tuân thủ các nguyên tắc “cutloss” nếu giá cổ phiếu vi phạm ngưỡng hỗ trợ.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Với biến động mạnh của TTCK toàn cầu trong thời điểm hiện tại kết hợp với việc chỉ số Vnindex đã tăng mạnh và đang biến động quanh vùng đỉnh lịch sử, nhiều khả năng áp lực chốt lời tiếp tục ở mức cao. Do vậy, rủi ro điều chỉnh ngắn hạn của VN-Index hiện được BVSC đánh giá ở mức cao. Dòng tiền trong giai đoạn này được dự báo sẽ tập trung ở các cổ phiếu vốn hóa lớn, nhóm ngân hàng...

Về mặt kỹ thuật, tiếp nối đà hồi phục mạnh trong phiên hôm nay, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiến đến thử thách lại vùng đỉnh lịch sử 1.180- 1.190 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Trong kịch bản tích cực chỉ số có thể tiếp cận vùng kháng cự mạnh 1220- 1250 điểm ngay trong nhịp hồi phục lần này.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC; HNX: VDS)

Các chỉ số nhanh chóng quay dầu tăng điểm, lấy lại phần lớn những gì đã mất ở phiên trước đó. Diễn biến này cho thấy lực cầu vẫn đang được duy trì và sẽ giải ngân mỗi khi có điều chỉnh. Xu hướng tăng trung dài hạn vẫn đang hợp lệ. Nhà đầu tư tiếp tục tập trung sự chú ý vào các cổ phiếu dẫn dắt trong các ngành Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Dầu khí.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.