Quý Hòa

 
Như Phúc Thứ Hai | 24/09/2018 20:20

Chứng khoán ngày 25.9: Tiếp tục tăng?

Theo SSI, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hướng về ngưỡng 1.020 và thử thách mốc này trong một hai phiên tiếp theo.

 Thị trường tiếp tục giao dịch khởi sắc trong ngày đầu tuần. VN-Index tăng 8,32 điểm (+0,83%) lên mức 1.011,29 điểm; VN30-Index tăng 11,16 điểm (+1,15%) lên mức 985,59 điểm. Xu hướng giằng co xuất hiện trên sàn Hà Nội khi HNX-Index giảm nhẹ 0,18% điểm về 115,59 điểm trong khi HNX30-Index tăng 0,23 điểm lên 213,21 điểm.

VN-Index được hỗ trợ chính từ nhóm cổ phiếu Vingroup cùng NVL, MSN. Sau nhịp điều chỉnh trong ngày thứ Sáu do áp lực bán mạnh từ khối ngoại thì MSN và NVL đã có mức hồi phục ấn tượng trong phiên hôm nay, tăng lần lượt 6,8% và 3,8%, đóng góp 2,45 điểm cho mức tăng của chỉ số bên cạnh 3,1 điểm của VIC, VHM và VRE. Nhóm Xăng dầu, Dầu khí tiếp tục thu hút được sự quan tâm của nhà đầu tư khi GAS, PLX, BSR, PVD, PVS và PVB đồng loạt tăng điểm nhờ sự hồi phục của giá dầu thô. Dòng tiền cũng quay trở lại với nhóm Dệt may tập trung ở các cổ phiếu EVE, GIL, VGT, TCM…đáng chú ý TNG bứt phá với mức tăng 8,6% trong khi nhóm Bán lẻ (PNJ, MWG) vẫn giao dịch tích cực. Riêng với nhóm tài chính ghi nhận sự phân hóa, tuy nhiên các cổ phiếu đầu ngành đều tăng điểm như SSI, VCB, MBB…

Thanh khoản thị trường duy trì ổn định với GTGD 2 sàn đạt mức 4,992 tỷ đồng. Khối ngoại mua ròng trở lại trên HOSE với giá trị 53,8 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào MSN (+42,4 tỷ đồng), HPG (+26,6 tỷ đồng) và VCB (+18,6 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, BID và GEX là những cổ phiếu bị bán ròng mạnh nhất với giá trị lần lượt là -27,1 tỷ đồng và -21,1 tỷ đồng.

Tâm lý của các nhà đầu tư sẽ được thử thách trong các phiên giao dịch kế tiếp khi chính sách áp thuế của Hoa Kỳ đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc sẽ bắt đầu có hiệu lực kể từ 25/09. Cùng với đó, đồng USD đang tăng giá trở lại khi cuộc họp của FED đang cận kề. Kết thúc phiên hôm nay, P/E của VN-Index tăng tăng nhẹ lên 18,17 lần.

Chung khoan ngay 25.9: Tiep tuc tang?
Nguồn: MBKE

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 25.9:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức Tích cực với tất cả các chỉ số chứng khoán. Ngưỡng hỗ trợ MA5 của VN-Index, VN30 và HNXIndex đang lần lượt nằm tại 1002 điểm, 975 điểm và 115 điểm. Tuy nhiên, với việc VN-Index và VN30 đang tiến gần khu vực kháng cự ngắn hạn tại 1.015 điểm và 990 điểm, cùng với HNX-Index và VNMidcap đang thể hiện sự lưỡng lự trước vùng cản mạnh, nhiều khả năng thị trường sẽ đối diện với một nhịp điều chỉnh 1-2 phiên bắt đầu từ ngày mai; qua đó, các ngưỡng hỗ trợ MA5 phía dưới có thể được kiểm định lại. Sau khi kiểm định các ngưỡng hỗ trợ này, thị trường có thể sẽ tăng trở lại trong những ngày cuối tháng 9 và VN-Index sẽ hướng lên ngưỡng cản mạnh của đường MA200 ngày đang nằm tại 1.025 điểm.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Xu hướng tăng ngắn ngắn hạn của VN-Index vẫn đang được bảo lưu. Nhà đầu tư có thể duy trì danh mục với tỷ trọng cổ phiếu trên mức trung bình cho tới khi VnIndex gặp vùng kháng cự tiếp theo tại 1.020-1.024 điểm.

Chỉ số vẫn đang củng cố kênh xu hướng đi lên từ đầu tháng 07 đến nay. Đích đến gần của chỉ số dự kiến sẽ nằm tại vùng hội tụ bởi đường SMA200 và đường xu hướng trên (tương ứng 1.020-1.024 điểm) trong ngắn hạn. Tỷ trọng danh mục tổng nên được khống chế tối đa ở mức 60%-70% cổ phiếu. Có thể xem xét bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi thị trường tiếp cận vùng kháng cự vừa đề cập ở trên.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Maybank KimEng (MBKE)

Chúng tôi bảo lưu đánh giá tích cực dành cho thị trường trong giai đoạn hiện nay. Dù các rung lắc có thể sẽ xuất hiện xen kẽ trong các phiên tới, xu hướng chủ đạo vẫn đang là tăng. Nhà đầu tư có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và thực hiện chiến lược để lãi chạy.

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

 VN-Index đã có phiên giao dịch đầu tuần tăng điểm với cây nến ngày là nến tăng và không có bóng nến, cho thấy tâm lý ổn định của nhà đầu tư khi chỉ số thử thách ngưỡng cản 1000-1010 trong phiên. Điểm tích cực nữa là lực cung đã không tăng lên trong một phiên tăng điểm do thanh khoản trong phiên giữ ở mức tương đương với nền khối lượng giao dịch tuần. Do đó, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hướng về ngưỡng 1.020 và thử thách mốc này trong một hai phiên tiếp theo.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.