VnEconomy

 
Như Phúc Thứ Tư | 13/06/2018 07:24

Chứng khoán ngày 13.6: Tiếp tục giảm?

Theo BVSC, nhịp điều chỉnh này có thể sẽ diễn ra thoải với khung thời gian kéo dài khoảng 2 tuần.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 12.6, VN-Index giảm 18,26 điểm (-1,76%) xuống còn 1.020,76 điểm. Số mã giảm gấp 2,6 lần số mã tăng (79 mã tăng/209 mã giảm).

Sau phiên đầu tuần giằng co, thị trường mở cửa phiên giao dịch mới với những diễn biến không mấy thuận lợi. Ngoại trừ ROS, toàn bộ các cổ phiếu trong rổ VN30 đều chìm trong sắc đỏ, VN-Index nhanh chóng lùi sâu xuống dưới mốc tham chiếu trước áp lực bán mạnh lên VIC, PLX, GAS, BVH và nhóm ngân hàng (BID, HDB, TCB, VCB, VPB…). Sau khoảng 90 phút đầu tiên, chỉ số đã đánh mất ngưỡng 1.020 điểm nhưng vẫn không kích hoạt được dòng tiền bắt đáy hoạt động. Trong khi đó, lực bán lại bất ngờ gia tăng mạnh đẩy VN-Index giảm gần 35 điểm rơi về sát mốc 1.005. Mặc dù tại đây lực cầu có phần cải thiện hơn nhưng vẫn khá yếu, thêm vào đó, thị trường thiếu nhóm cổ phiếu dẫn dắt khiến chỉ số chỉ lấy lại được chưa đến 5 điểm khi kết thúc phiên sáng.

Giao dịch trong phiên chiều đi theo chiều hướng tích cực hơn khi các mã trụ cột dần thu hẹp đà giảm, thậm chí đảo chiều tăng điểm (VNM, VIC, NVL, STB,…). Tuy nhiên, với số mã giảm vẫn chiếm thế áp đảo, VN-Index không đủ động lực hồi phục và đóng của với mức giảm hơn 18 điểm.

Sau đây, chúng tôi xin trích dẫn nhận định của các công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 13.6:

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt (VCSC; HoSE:VCI)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của HNX-Index đã quay trở lại trạng thái Tiêu cực trong khi những VN-Index và VN30 tạm thời vẫn duy trì tín hiệu kỹ thuật Tích cực cho xu hướng ngắn hạn và Trung tính cho xu hướng trung hạn. Mặc dù vậy, việc giảm xuống dưới mốc 1.030 điểm của VNIndex đã kịch hoạt kịch bản xấu mà VCSC đã dự phòng trong bản tin ngày 11.6 về khả năng đảo chiều xuống của thị trường. Dự báo, thị trường với đại diện là VN-Index có thể sẽ có xu hướng giảm điểm trong ngắn hạn, hướng về hỗ trợ MA200 tại 980 điểm mặc dù chỉ số này có thể xuất hiện sự hồi phục nhất định vào ngày 13.6 để kiểm định lại mốc 1.030 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội này để thực hiện hóa lợi nhuận cho danh mục cổ phiếu bắt đáy đã được khuyến nghị trước đó.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt (BVSC; HNX: BVS)

Sau phiên giảm điểm mạnh hôm nay, thị trường nhiều khả năng sẽ bước vào một nhịp điều chỉnh. Vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số nằm quanh vùng 1.000 điểm. Nhịp điều chỉnh này có thể sẽ diễn ra thoải với khung thời gian kéo dài khoảng 2 tuần.

Về mặt kỹ thuật, Chỉ số đã cắt xuống dưới ngưỡng 1.028 điểm và đang đối mắt với nguy cơ giảm xuống vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm trong ngắn hạn. Trên khung thời gian intraday, đường giá có khả năng sẽ quay lại thử thách ngưỡng 1.028 điểm trong phiên ngày 13.6. Nếu chỉ số không thể vượt qua được ngưỡng cản này, đồng thời phá vỡ vùng hỗ trợ 1.013-1.014 điểm thì có thể xem là tín hiệu xác nhận cho khả năng giảm về dưới 1.000 điểm trong ngắn hạn.

Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI)

VN-Index đã có phiên giao dịch ngày 12.6 giảm điểm với cây nến ngày có bóng nến dưới khá dài. Thanh khoản đã tăng mạnh trong phiên 12.6 nhưng chưa phải là mức đột biến. Phiên 13.6, VN-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1030, nếu không giữ được có khả năng đà giảm còn tiếp tục.

Nhận định của các công ty chứng khoán mà chúng tôi trích dẫn chỉ mang tính chất tham khảo đối với các nhà đầu tư. Các công ty chứng khoán đều khuyến cáo miễn trách với những nhận định này.