Thứ Hai | 04/03/2013 14:26

Chứng khoán giảm mạnh sau 3 phiên tăng

Các cổ phiếu bất động sản, dầu khí, tài chính đồng loạt bị bán tháo. Giao dịch sàn Hà Nội tăng 80% so với phiên trước.
Sau 3 phiên tăng liên tiếp, thị trường chứng khoán bất ngờ đảo chiều giảm mạnh trong phiên đầu tuần, ngày 4/3. Toàn thị trường có gần 400 cổ phiếu giảm giá, trong đó khoảng 120 mã đóng cửa tại giá sàn.

VN-Index mất hơn 8 điểm, xuống dưới 469 điểm, tương ứng giảm 1,76% so với phiên trước. Giá trị giao dịch đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 20% so với phiên trước, trong đó giao dịch thỏa thuận là 277 tỷ đồng, tỷ trọng 25%.

Giảm mạnh nhất hôm nay là các mã bất động sản, khi cổ phiếu của Tân Tạo, Kinh Bắc, Licogi… đều đóng cửa với dư bán giá sàn.

Tại nhóm tài chính, cổ phiếu của Sacombank, PVFC đóng cửa tại giá sàn hôm nay. Cổ phiếu của VietinBank giảm hơn 5% sau khi bị FTSE Vietnam Index loại khỏi danh mục do không còn đủ room cho nhà đầu tư nước ngoài.

Trong khi đó, cổ phiếu của Gemadept tăng 100 đồng với giao dịch gấp 2 lần trung bình, cũng sau khi được FTSE bổ sung vào rổ chỉ số.

Sau FTSE, sẽ đến lượt Market Vectors Vietnam Index công bố điều chỉnh danh mục vào cuối tuần này. Thành phần từng cổ phiếu trong danh mục chỉ số nói trên sẽ không được vượt quá 8%. Hiện tại, trong VNM ETF, cổ phiếu Bảo Việt đang có tỷ trọng 10%. BVH hôm nay giảm sàn.

Bên sàn Hà Nội, HNX-Index giảm 3,33%, xuống 60,7 điểm. Giao dịch đạt 80 triệu cổ phiếu, giá trị 592 tỷ đồng, tăng hơn 80% so với phiên trước. Trong đó, các cổ phiếu ngành dầu khí và chứng khoán giảm mạnh nhất. Cổ phiếu của Sacomreal, Vinaconex và PVX cuối phiên đều dư bán giá sàn.

Nguồn Khampha


Sự kiện