Chứng khoán BIDV-BSI: Trở lại top 10 môi giới với lợi nhuận gấp 5 lần kế hoạch
Hôm nay, như lịch trình, Công ty cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2014.
Năm 2013: quay lại top 10 môi giới
Tại đại hội, công ty cho biết, năm 2013 công ty đã hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh và đã có tên tuổi trên thị trường. Lợi nhuận năm 2013 đạt 15,1 tỷ đồng, vượt xấp xỉ 5 lần so với kế hoạch năm đã được ĐHCĐ năm ngoái thông qua. Năm 2013, công ty xây dựng kế hoạch kinh doanh trên cơ sở thận trọng với giả định thị trường tăng trưởng ở mức thấp. Tuy nhiên, TTCK năm 2013 đã tăng trưởng tốt hơn kỳ vọng.
Năm 2013 là năm đánh dấu những bước chân đầu tiên để BSC quay trở lại top 10 môi giới cổ phiếu trên cả 2 sàn.
Tỷ lệ an toàn tài chính năm 2013 đạt 204% với vốn khả dụng đạt 780 tỷ đồng.
Năm 2014: Thị trường chứng khoán khả quan, công ty lên kế hoạch an toàn và hiệu quả
Năm 2014, công ty đánh giá triển vọng thị trường chứng khoán khả quan với sự phục hồi và ổn định của kinh tế vĩ mô. Dù rủi ro vẫn còn nhưng các yếu tố hỗ trợ thị trường chứng khoán đang mạnh hơn. So với các kênh đầu tư truyền thống tiền gửi, vàng, ngoại tệ và bất động sản thì chứng khoán đang hấp dẫn.
Công ty cũng nhận định năm 2014 dự báo TTCK có quá trình tăng điểm chậm nhưng chắc chắn, sự xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu và các ngành cũng sẽ diễn ra mạnh mẽ. Kịch bản trung tính cho VnIndex năm 2014 là 550 điểm và kịch bản lạc quan thì chỉ số đạt 600 điểm.
BSC cũng cho rằng, việc các doanh nghiệp lớn sẽ IPO / niêm yết năm nay cũng là một điểm đáng chú ý.
Năm 2014, BSC lên kế hoạch thị phần môi giới khách hàng về cổ phiếu được duy trì và phát triển bền vững trong top 10 thị trường. Thị phần môi giới trái phiếu tiếp tục duy trì ở top 3 của thị trường.
Với những nhận định, định hướng đó, BSC đưa ra kế hoạch kinh doanh năm 2014 với các chỉ tiêu chính gồm:
-Tổng doanh thu đạt 156,67 tỷ đồng, giảm 11% so với mức 220,6 tỷ đồng đạt được năm 2013 (năm 2013 công ty vượt xa kế hoạch được ĐHCĐ giao phó).
-Lợi nhuận trước thuế đạt 25,35 tỷ đồng, tăng mạnh 68% so với 2013.
-Kế hoạch thị phần môi giới năm 2014 là 3%, thấp hơn mức 3,11% đạt được trong năm 2013-năm đánh dấu việc quay lại của BSC trong top 10. Công ty cũng đặt mục tiêu duy trì thị phần môi giới 3,5% vào năm 2015.
Định hướng phát triển khách hàng tổ chức và nước ngoài
Việc phát triển khối khách hàng tổ chức và nước ngoài được nhận định là yếu tố quan trọng để quyết định thị phần môi giới của BSC có tăng trưởng ổn định. Vì thế, công ty tiếp tục khai thác khách hàng tổ chức giao dịch theo nhóm và tăng cường khai thác khách hàng Nhật thông qua các công ty du lịch, tổ chức lưu ký và định chế tài chính nước ngoài như Citibank, bank of Tokyo...làm việc với các ngân hàng lưu ký lớn tại Việt Nam là HSBC để phát triển khách hàng nước ngoài.
Nguồn CafeF