Thứ Ba | 12/06/2012 14:56

Chứng khoán Bảo Việt: NHNN sẽ hạ trần lãi suất một lần nữa

Công ty này cũng dự báo, CPI tháng 6 tiếp tục tăng thấp, dưới 0,2% và lạm phát cả năm 2012 chỉ quanh 8 - 9%.
Trong báo cáo chiến lược tháng 5 do công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt (BVSC) công bố hôm nay, công ty này dự báo với diễn biến giá cả các nhóm hàng hóa như hiện tại, CPI trong tháng 6 sẽ tiếp tục tăng thấp (dưới 0,2%), đưa CPI theo năm về quanh 7 - 8%.

Công ty này kỳ vọng, lạm phát của Việt Nam sẽ tiếp tục giảm tốc và chỉ ở mức 8 - 9% trong 2012.

Theo BVSC, đây là điều kiện thuận lợi để Ngân hàng Nhà nước thực hiện các bước đi trong lộ trình nới lỏng chính sách tiền tệ, nhằm hỗ trợ tăng trưởng với mục tiêu giảm mặt bằng lãi suất.

"Với diễn biến lạm phát của Việt Nam như hiện nay, nhiều khả năng NHNN vẫn còn một lần điều chỉnh giảm trần lãi suất huy động trong khi vẫn đảm bảo lãi suất thực dương cho người gửi tiền", báo cáo của BVSC viết.

Ngoài ra, BVSC cũng cho rằng, trọng tâm mới của NHNN trong những tháng cuối năm sẽ là xử lý khối nợ xấu đang tồn đọng trong các ngân hàng.

Báo cáo của công ty này cũng đưa ra kỳ vọng, Chính phủ sẽ sớm có một gói kích cầu, tập trung vào việc chi tiêu cho lĩnh vực cơ sở hạ tầng hoặc tái khởi động lại các công trình xây dựng dở dang.

Với thị trường chứng khoán, BVSC cho rằng, diễn biến giảm lãi suất sẽ có tác động tích cực đến sự hấp dẫn của kênh đầu tư chứng khoán.

"Ngay trong ngắn hạn, các kênh đầu tư vào thị trường tài sản sẽ có sức cạnh tranh hơn so với kênh gửi tiết kiệm. Còn trong dài hạn, nhiều doanh nghiệp niêm yết sẽ được hưởng lợi từ quyết tâm hạ lãi suất cho vay, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng", báo cáo viết.

BVSC dự báo, thị trường chứng khoán trong các tháng tới nhiều khả năng sẽ có diễn biến tích cực hơn tháng 5.

Nguồn BVSC


Sự kiện