Thứ Ba | 12/06/2012 20:47

Chưa thể đóng cửa bến xe Lương Yên vào 1/7

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội Nguyễn Hoàng Linh cho biết, thời điểm trên chưa thể đóng cửa bến xe vì như vậy sẽ trái quy định.
Về mặt thủ tục Công ty lương thực cấp 1 Lương Yên phải có báo cáo, kiến nghị, trình UBND thành phố, Sở Giao thông Vận tải cùng các cấp, ngành có thẩm quyền xem xét, phê duyệt, rồi lên phương án di dời, bố trí sắp xếp cho các doanh nghiệp, bố trí đi lại cho người dân các tuyến đó, sau đó mới tính đến việc đóng cửa. Hơn nữa, phải có thời gian thông báo rộng rãi cho nhân dân biết.

Ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng cho rằng, việc di dời bến xe nên có lộ trình để các doanh nghiệp có thời gian thực hiện và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có thời gian sắp xếp xe sang các bến khác. Để tháo gỡ khó khăn và các doanh nghiệp có sự chuẩn bị thay đổi luồng tuyến, ông Liên kiến nghị xin gia hạn thời gian đóng cửa bến xe Lương Yên đến hết ngày 30/12/2012.

Theo văn bản của Công ty Lương thực cấp I Lương Yên gửi Sở Giao thông Vận tải, Hiệp hội vận tải thành phố, bến xe Lương Yên sẽ buộc phải hoàn thành việc di dời khỏi địa điểm này trong tháng 6, trước thời điểm hết hạn khai thác 30/6. Đồng thời, buộc các doanh nghiệp vận tải đang hoạt động tại bến xe Lương Yên phải tự đăng ký lại lộ trình, di chuyển sang các bến xe khác.
 
Bến xe Lương Yên thuộc Công ty Lương thực Cấp I Lương Yên là mô hình bến xe xã hội hoá được xây dựng từ năm 2004 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực nội thành Hà Nội ra các tỉnh phía Đông và Bắc Hà Nội.

Nguồn VnMedia


Sự kiện