Thứ Tư | 26/12/2012 11:19

Chưa có Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam vào 2015

Theo Đề án tái cấu trúc TTCK và doanh nghiệp bảo hiểm, mà Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, năm 2015 sẽ hoàn tất việc tái cấu trúc các Sở GDCK.
Tuy nhiên, một lãnh đạo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết, do bối cảnh thị trường chứng khoán khó khăn kéo dài, cùng với nhiều yếu tố tác động bất lợi, nên Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã báo cáo và được Thủ tướng Chính phủ cho phép giãn tiến độ triển khai tái cấu trúc Sở Giao dịch chứng khoán thêm 1 năm so với kế hoạch.

Bước điều chỉnh này nhằm thích ứng với bối cảnh khó khăn của thị trường, đồng thời tránh tạo ra những xáo trộn, tác động tiêu cực đến hoạt động của thị trường chứng khoán.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã hoàn chỉnh dự thảo lần 2 Đề án tái cấu trúc Sở Giao dịch chứng khoán. Theo kế hoạch, Đề án sẽ được hoàn chỉnh trong năm 2013, để triển khai các bước chuẩn bị tái cấu trúc.

Việc tái cấu trúc để hình thành Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam theo các nguyên tắc một thị trường có hai sàn, nhưng thống nhất về: bộ máy quản lý và điều hành; nền tảng công nghệ; chuẩn hóa chế độ báo cáo, công bố thông tin.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện