Thứ Hai | 07/04/2014 17:34

Chưa có kế hoạch tăng giá điện

Bộ Công thương hiện chưa nhận được đề xuất tăng giá điện từ phía đơn vị được giao theo dõi và đề xuất là EVN nên chưa có kế hoạch tăng giá.
Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công thương diễn ra chiều nay (7/4), Đại diện Cục điều tiết điện lực cho biết, Bộ Công thương hiện chưa nhận được đề xuất tăng giá điện từ phía đơn vị được giao theo dõi và đề xuất là EVN nên chưa có kế hoạch tăng giá.

Việc điều chỉnh trong thời gian tới sẽ được Bộ Công thương tính toán theo đúng quy định 69, xem xét các yếu tố điều chỉnh giá điện sau khi có báo cáo kiểm toán, xem xét tới việc điều chỉnh giá khi có thay đổi trong 4 thông số đầu vào cơ bản.

Ngoài ra, Bộ Công thương cũng sẽ xem xét tới các yếu tố khác như chỉ số tiêu dùng, khả năng chịu đựng của doanh nghiệp nếu có ra quyết định tăng giá điện.

Đại diện Bộ Công thương cũng khẳng định sẽ đảm bảo cung cấp điện đầy đủ trong mùa khô tới. Trong những trường hợp có sự cố đặc biệt thì sẽ yêu cầu các biện pháp xử lý thích hợp để đảm bảo không làm gián đoạn việc cung cấp điện.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thanh Hải khẳng định, Bộ không "bênh" EVN, chỉ bảo vệ quyền lợi của người dân. Tháng 4 tới đây sẽ có chỉ thị công khai hóa, minh bạch hóa giá điện và xăng dầu.

Nguồn Gafin/NCDT


Sự kiện