Thứ Ba | 05/08/2014 16:34

Chủ tịch và CEO Ninh Vân Bay dùng tài sản riêng đảm bảo cho trái phiếu doanh nghiệp

Công ty dự kiến huy động tối đa 230 tỷ đồng trái phiếu để cơ cấu nợ và góp vốn vào dự án Six Senses Sài Gòn River.
Đại hội cổ đông bất thường ngày 3/8/2014 của Công ty cổ phần Bất động sản du lịch Ninh Vân Bay (mã NVT) đã thông qua việc phát hành riêng lẻ tối đa 230 tỷ đồng trái phiếu kèm chứng quyền.

Trái phiếu được phát hành cho không quá 20 nhà đầu tư như Techcombank, Công ty TNHH chứng khoán Kỹ Thương; Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ Thương;...

Trái phiếu được đảm bảo bằng tài sản của Công ty, Công ty TNHH Hai Dung (Công ty con NTV sở hữu 90%), tài sản cá nhân của ông Lê Xuân hải - Chủ tịch Hội đồng quản trị và ông Hoàng Anh Dũng - thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc.

Số tiền thu được nhằm cơ cấu lại nợ của Công ty (gồm cả nợ do Công ty nhận chuyển giao của công ty con), và/hoặc tăng quy mô vốn hoạt động của Công ty; và/hoặc đầu tư vào dự án điểm du lịch sinh thái Six Senses Sài Gòn River thông qua việc góp vốn điều lệ của công ty Hai Dung hoặc hợp tác kinh doanh cùng với Hai Dung hoặc thông qua các phương thức khác.

Trái phiếu có mệnh giá 10 triệu đồng, mỗi trái phiếu đi kèm một chứng quyền. Trái phiếu và chứng quyền được tách riêng kể từ ngày phát hành và được tự do chuyển nhượng.

Mỗi chứng quyền được mua 415 cổ phần NVT với giá 7.500 đồng/cổ phần. Giá đóng cửa phiên giao dịch ngày 5/8/2014 của NVT là 6.400 đồng/cổ phiếu.

Chứng quyền được thực hiện bất kỳ thời điểm nào trong thời hạn 3 năm kể từ ngày phát hành trái phiếu với điều kiện số lượng chứng quyền của các nhà đầu tư gộp thực hiện tại 1 thời điểm tối thiểu bằng 1/4 tổng số chứng quyền đã phát hành, trừ trường hợp tổng số chứng quyền còn lại nhỏ hơn 1/4.

Chứng khoán Kỹ thương là đơn vị bảo lãnh phát hành việc phát hành cổ phiếu cho chứng quyền.

Với việc sử dụng tài sản của Hai Dung, NVT cũng đồng thời nhận chuyển giao nghĩa vụ nợ của Hai Dung đối với Techcombank. Đồng thời, công ty cũng thông qua việc bán công ty này.

Đại hội cũng chấp thuận đầu tư vào dự án điểm du lịch sinh thái Six Senses Saigon River thông qua việc sử dụng tiền thu được từ trái phiếu để góp vốn vào Hai Dung hoặc hợp tác cùng với Hai Dung thông qua Hợp đồng hợp tác kinh doanh.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện