Thứ Hai | 16/12/2013 08:37

Chủ tịch UBCK: Thị trường chứng khoán đã phục hồi mạnh

Chỉ số VN-Index đã tăng hơn 22% so với cuối năm ngoái, còn HN-Index tăng 13%.
Theo ông Vũ Bằng, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, trái ngược với tình trạng khá ảm đạm của nền kinh tế, thị trường chứng khoán Việt Nam đã phục hồi mạnh trong năm nay.

Kết quả này đưa Việt Nam nằm trong top 10 thị trường chứng khoán có mức tăng mạnh nhất thế giới năm 2013. Hiện tại, mức vốn hóa của thị trường đã vào khoảng 961.000 tỉ đồng, tăng đến 199.000 tỉ đồng so với năm ngoái và tương đương 31% tổng sản phẩm quốc nội.

Thị trường chứng khoán khởi sắc đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp có cơ hội huy động vốn. Tổng giá trị huy động vốn ước đạt 179.000 tỉ đồng, tăng 13% so với năm ngoái. Tuy vậy, giá trị huy động vốn thông qua cổ phiếu và cổ phần hóa chiếm tỉ lệ khiêm tốn khi chỉ đạt 17.500 tỉ đồng.

Một điểm sáng khác đến từ khối ngoại khi dòng vốn nước ngoài luân chuyển trong năm tăng mạnh 54% và giá trị danh mục đầu tư tăng khoảng 3,8 tỉ USD so với cuối năm ngoái. Số lượng nhà đầu tư nước ngoài cũng tăng 55%.

Trong năm tới, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng tiếp tục yêu cầu Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước đẩy mạnh tiến trình cổ phần hóa và thoái vốn tại các tập đoàn, tổng công ty nhà nước để góp phần thực hiện tái cơ cấu khu vực doanh nghiệp nhà nước, hoàn thiện các đề án về thị trường phái sinh, thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam và quyết định tỉ lệ tham gia của khối ngoại.


Nguồn Nhịp cầu đầu tư


Sự kiện