Thứ Ba | 26/02/2013 19:18

Chủ tịch SJC: Mỗi ngày có thể gia công 3 tấn vàng

Nếu SJC dập đúng công suất này thì trong 10 ngày sẽ có 30 tấn vàng SJC ra thị trường, ông Lê Hùng Dũng nói.
Hôm nay (26/2), Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã ký kết hợp đồng gia công vàng miếng với Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Theo đó, kể từ ngày này, công ty SJC chỉ đóng vai trò là đơn vị sản xuất vàng miếng cho NHNN.

Chia sẻ bên lề lễ ký kết, ông Lê Hùng Dũng - Chủ tịch công ty SJC cho biết, trong vòng từ 2 tuần đến 1 tháng sắp tới, SJC sẽ bắt đầu thực hiện gia công vàng miếng, nhưng vấn đề là phải đảm bảo được thợ có tay nghề cho quá trình sản xuất.

Ông Dũng nhận định, chỉ 1 tuần sau lễ ký kết này, nếu nguồn cung tốt thì giá vàng trong nước sẽ về sát với giá vàng thế giới. Bởi khi nguồn cung tăng, đặc biệt là nguồn vàng nguyên liệu từ NHNN tung ra để SJC sản xuất thì giá sẽ giảm xuống.

Tại thời kỳ thấp nhất, mỗi ngày SJC gia công được khoảng 10.000 lượng vàng, nhưng sau khi đầu tư máy móc thiết bị và xưởng sản xuất thì công suất lên tới 80.000 lượng vàng mỗi ngày, tương đương khoảng hơn 3 tấn vàng. Nếu SJC dập đúng công suất này thì trong 10 ngày sẽ có 30 tấn vàng SJC ra thị trường, ông Dũng nói.

Lãnh đạo của SJC chưa có biết cụ thể về kế hoạch sẽ gia công bao nhiêu lượng vàng miếng, song ông cho rằng, NHNN sẽ tùy theo sức cầu cụ thể để có kế hoạch đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Tuy nhiên, việc chỉ còn là đơn vị gia công, sản xuất vàng miếng cho NHNN mà không còn hoạt động kinh doanh vàng miếng cũng ảnh hưởng đến lợi nhuận của SJC. Theo ông Dũng, trong thời kỳ trước, doanh thu của SJC ước khoảng 300 - 400 tỷ đồng/năm, nhưng với việc sắp tới chỉ được nhận 50 nghìn đồng/lượng tiền phí gia công mà không còn được trực tiếp kinh doanh sẽ khiến doanh thu công ty giảm đi.

Nguồn Khampha


Sự kiện