Thứ Hai | 28/05/2012 15:11

Chủ tịch Sacombank: Doanh nhân có tuổi thọ, chứ doanh nghiệp không có tuổi thọ

Theo ông Đặng Văn Thành, việc chuyển giao như ở Sacombank là hết sức bình thường trong kinh tế thị trường.
Sau khi có bài phát biểu đề cập đến việc chuyển giao quyền lực tại ĐHCĐ ngày 26/5, ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (STB) trả lời báo chí những câu hỏi bên lề đại hội.

Nếu biết trước có cuộc chuyển giao quyền lực này, ông có đưa Sacombank trở thành công ty có mức độ đại chúng hóa lớn như thế không?

Đã là công ty cổ phần, tham gia TTCK là chấp nhận cuộc chơi đẳng cấp, chấp nhận đối vốn. Nhiều người hỏi tôi có gặp vấn đề gì không? Tôi cho là bình thường và sẵn sàng hợp tác để Ngân hàng phát triển tốt.

Vai trò của cá nhân ông ở Sacombank sắp tới như thế nào?

Tôi vẫn là Chủ tịch của Sacombank. ĐHCĐ năm ngoái đã thông qua định hướng phát triển 5 năm của Ngân hàng, tất cả những định hướng đã thông qua sẽ tiếp tục được duy trì và phát triển.

Cốt lõi của định hướng phát triển đó là gì thưa ông?

Cốt lõi là "Vì cộng đồng, phát triển địa phương", slogan của Sacombank mà chúng tôi đã thực hiện suốt 20 năm qua. Ngân hàng, một đơn vị trung gian tiền tệ, trong bối cảnh này phải có trách nhiệm với nền kinh tế. Chiến lược phát triển của Sacombank không tách khỏi định hướng lớn đó.

Ông có nghĩ là tỷ lệ sở hữu của mình trong chiếc "bánh chung" Sacombank tuy nhỏ đi về tỷ lệ, nhưng sẽ lớn lên xét về giá trị tuyệt đối?

Trong hoàn cảnh này, bất cứ một doanh nhân nào cũng phải nghĩ như vậy. Nếu không nghĩ thế thì khó làm được. Vì trong cái "bánh chung", có cái của chúng ta; trong cái của chúng ta, có cái của tôi.

Ông có nhắn gửi gì tới cổ đông nhỏ lẻ - những người đã lo lắng dõi theo những biến động của Sacombank thời gian qua?

Thời gian vừa qua, dư luận râm ran rất nhiều. Nhưng bài phát biểu của tôi tại ĐHCĐ đã nói gần hết và 800 cổ đông có mặt tại đại hội này chắc sẽ đồng cảm với tôi. Việc chuyển giao như ở Sacombank là hết sức bình thường trong kinh tế thị trường.

Với sự cộng hưởng thế và lực cả cổ đông cũ và mới, ông đánh giá thế nào về giá cổ phiếu STB hiện nay?

Tôi không bình luận về giá cổ phiếu, có thể cao hay thấp tùy từng thời điểm. Quý I năm nay, Ngân hàng đã lãi trên 1.000 tỷ đồng. Tôi không nhớ con số lợi nhuận tháng 4, nhưng riêng tháng 5 lãi khoảng 320 tỷ đồng. Do đó, việc vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm là trong tầm tay của Sacombank.

Ông có sợ nếu không có ông, thương hiệu Sacombank sẽ không còn?

Doanh nhân có tuổi thọ, chứ doanh nghiệp không có tuổi thọ. Các bạn hãy nhớ đó là câu nói của Đặng Văn Thành.

Nguồn Đầu tư Chứng khoán


Sự kiện