Thứ Sáu | 05/04/2013 20:33

Chủ tịch PVN trả lời về tin 7.000 tỷ đồng hỗ trợ PVFC

Chủ tịch PVN Phùng Đình Thực cho biết đây là "thông tin bên ngoài" và tập đoàn "không biết xuất phát từ đâu".

Chiều nay, 5/4, diễn ra họp báo quý I/2013 của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). Theo đề án được ngân hàng Phương Tây (Western Bank) công bố trước đó về việc hợp nhất với công ty cổ phần Tài chính Dầu khí (PVFC), để thực hiện hợp nhất, các bên đề nghị PVN (đơn vị nắm 78% vốn điều lệ PVFC) gửi thêm cho PVFC số tiền 7.000 tỷ đồng với kỳ hạn tối thiểu 6 tháng.

Về vấn đề này, VnExpress dẫn trả lời của chủ tịch PVN Phùng Đình Thực trong cuộc họp báo chiều này cho biết đây là "thông tin bên ngoài" và tập đoàn "không biết xuất phát từ đâu".

Theo ông Thực, PVN hiện không bàn về vấn đề này. Mục tiêu của các lãnh đạo PVN là đảm bảo hợp nhất và táicấu trúc thành công, thực hiện việc sáp nhập theo chủ trương đã được Chính phủ thông qua.

Liên quan tới Tổng công ty cổ phần Xây lắp dầu khí Việt Nam PVX, ông Thực cho biết PVN đang tái cấu trúc PVX,giảm đầu tư bất động sản và tập trung vào xây dựng các công trình trên bờ thuộc ngành dầu khí nhưcác dự án lọc hóa dầu, bể chứa. "Mục tiêu là tạo ra khối lượng công việc cho PVC sau đó phát triểntheo hướng của tổng công ty xây lắp", ông Thực cho hay.

Cổ phiếu PVX vào diện kiểm soát từ ngày 4/4 do lỗ 2 năm liên tiếp với tổng giá trị 1.357 tỷ đồng.

Nguồn VnExpress


Sự kiện