Thứ Sáu | 15/02/2013 14:22

Chủ tịch HSX: Năm 2013, thị trường chứng khoán sẽ tốt hơn năm 2012

HSX cũng đã sẵn sàng cho những sản phẩm mới như ETF và sắp tới là Covered Warrants (chứng quyền).
Theo ông Trần Đắc Sinh - Chủ tịch Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX), năm 2013, thị trường chứng khoán sẽ tốt hơn năm 2012, nhờ các giải pháp hỗ trợ kinh tế mà Chính phủ đang nỗ lực thực hiện.

"Thị trường chứng khoán vẫn là “chợ” tốt cho mọi người mua bán chứng khoán. Đây là một kênh đầu tư hiệu quả cho người có tiền nhàn rỗi, nhưng phải tỉnh táo và có kiến thức", ông cho biết.

HSX cũng sẽ tiếp tục triển khai một số công việc trọng tâm để đổi mới hệ thống công nghệ thông tin theo gói thầu đã ký với Sở GDCK Hàn Quốc. Đây là gói thầu quyết định hệ thống công nghệ thị trường chứng khoán Việt Nam dùng cho cả 2 Sở và Trung tâm Lưu ký. Gói thầu dự kiến thực hiện trong 18 tháng, nên năm 2013 sẽ là năm bản lề để triển khai.

HSX cũng đã sẵn sàng cho những sản phẩm mới như ETF và sắp tới là Covered Warrants (chứng quyền). Tôi tin hai sản phẩm mới này nếu được thực thi, sẽ kích hoạt thị trường thứ cấp sôi động hơn, từ đó thúc đẩy thị trường sơ cấp, tạo môi trường cho hoạt động cổ phần hóa, ông nói.


Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện