Thứ Hai | 18/06/2012 09:37

Chủ tịch Hội đồng quản trị FMC chấp nhận phương án bị thâu tóm

Theo ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch Hội đồng quản trị FMC, việc mua gom cổ phiếu không gây bất lợi cho FMC.
Ông Hồ Quốc Lực, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần Sao Ta (mã FMC) đã có thư ngỏ gửi cho các cổ đông trước thông tin cổ phiếu FMC đang được thu gom, thâu tóm.

Ông Lực cho biết, bên cạnh lý do khủng hoảng kinh tế và các hàng rào kỹ thuật xuất hiện gần đây, tôm trong nước bị dịch bệnh, cộng với chi phí đầu vào tăng, tỷ giá ổn định không khuyến khích xuất khẩu khiến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của FMC bị giảm sút.

Cũng theo ông Lực, những khó khăn này chỉ mang tính ngắn hạn, về lâu dài FMC vẫn hội tụ các yếu tố hấp dẫn nhà đầu tư lớn, như: có thương hiệu và uy tín; đội ngũ cán bộ công nhân viên lành nghề; có sẵn quỹ đất để phát triển vùng nguyên liệu. Vì vậy, sự quan tâm của nhà đầu tư tài chính, thậm chí mua gom không gây bất lợi cho FMC.

5 tháng đầu năm, FMC đạt kim ngạch xuất khẩu 27,5 triệu USD, tăng so với cùng kỳ năm trước, nhưng hiệu quả kinh doanh giảm sút. Trong tháng 5, một cá nhân và một tổ chức đã trở thành cổ đông lớn của FMC, dẫn tới việc xuất hiện các tin đồn FMC đang bị thâu tóm.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện