Thứ Sáu | 07/11/2014 16:19

Chủ tịch HNX làm việc với Sở giao dịch Đài Loan về phát triển sản phẩm phái sinh

HNX làm việc với Sở Giao dịch các hợp đồng tương lai Đài Loan để thảo luận các cơ hội hợp tác phát triển sản phẩm phái sinh trong các năm tới.

Ngày 6, 7/11/2014, Diễn đàn Thị trường mới Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 10 được tổ chức tại Đài Bắc, Đài Loan do Sở Giao dịch chứng khoán (SGDCK) Gretai chủ trì. Diễn đàn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo 11 SGDCK, trong đó có Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc SGDCK (HNX) Trần Văn Dũng và đại diện Sở giao dịch chứng khoán TPHCM.

Chủ đề chính của Diễn đàn năm nay bàn về việc tối ưu hóa vai trò các SGDCK trong việc phát triển thị trường vốn các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) và tăng cường cơ hội hợp tác giữa các thị trường.

Tại Diễn đàn, các đại biểu đã có các cuộc thảo luận về các vấn đề liên quan đến vai trò của các SGDCK trong việc phát triển thị trường vốn SME, các mô hình thành công, khung chính sách của Chính phủ và hợp tác phát triển giữa các thị trường.

Trong khuôn khổ chương trình, Sở GDCK Hà Nội cũng đã có các buổi làm việc với SGDCK Đài Loan (TWSE) và Sở Giao dịch các hợp đồng tương lai Đài Loan (TAIFEX) để thảo luận về các cơ hội hợp tác trong hoạt động quản trị công ty và phát triển sản phẩm phái sinh trong các năm tới.

Diễn đàn thị trường mới là sáng kiến của SGDCK Hàn Quốc từ năm 2011 nhằm tạo ra một diễn đàn cho các nhà lãnh đạo của các SGDCK Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ kinh nghiệm về tổ chức, phát triển và hoạt động của thị trường mới và tìm kiếm các biện pháp khắc phục khó khăn tại các Sở.

Năm 2012, SGDCK Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Diễn đàn lần thứ 8 tại Hà Nội với chủ đề “Tập trung cải thiện chất lượng của thị trường mới trong khu vực châu Á-Thái Bình Dương”.

Nguồn DVO/HNX