Thứ Tư | 01/08/2012 09:12

Chủ tịch HĐQT và Ban điều hành DLG sẽ mua hết cổ phần đã đăng ký trong thời gian tới

Ông Bùi Pháp, Chủ tịch Hội đồng quản trị DLG khẳng định không có "mâu thuẫn nội bộ" giữa các cổ đông DLG.
Giá cổ phiếu của Công ty cổ phần Tập Đoàn Đức Long Gia Lai (mã DLG) biến động khá mạnh trong thời gian qua. Báo Đầu tư Chứng khoán đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Pháp, Chủ tịch Hội đồng quản trị DLG về hoạt động của DLG.

Về vấn đề giá cổ phiếu của DLG biến động mạnh trong thời gian qua, ông Bùi Pháp cho biết, việc giá cổ phiếu DLG biến động mạnh là do sức khỏe nền kinh tế và sự vận động của thị trường chứng khoán. Riêng hoạt động sản xuất kinh doanh của DLG vẫn diễn ra bình thường, các hoạt động đầu tư dự án đảm bảo đúng kế hoạch.

Ông Pháp cho biết, việc các cổ đông bán chứng khoàn là do kế hoạch tài chính cá nhân và việc họ bị giải chấp cũng là một phần của hoạt động đầu tư cá nhân. Cá nhân ông Bùi Pháp và Ban điều hành DLG đã mua và sẽ mua hết lượng cổ phần đã đăng ký trong thời gian sắp tới.

Về việc phát hành thêm của DLG, ông Bùi Pháp cho rằng hai đợt phát hành tăng vốn của DLG là một thành công đáng ghi nhận. DLG đã phát hành thêm 13,33 triệu cổ phiếu vào quý I/2012, thu về gần 180 tỷ đồng; và chuyển đổi thành công 1,85 triệu trái phiếu thu về hơn 185,4 tỷ đồng trong quý II/2012. Việc phát hành thêm này không pha loãng cổ phiếu, do cổ phiếu phát hành thêm đang trong thời hạn bị hạn chế chuyển nhượng theo Nghị định 01/NĐ-CP, và cổ phiếu chuyển đổi hiện vẫn chưa niêm yết, chưa làm gia tăng lượng cổ phiếu lưu hành.

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh của DLG, theo ông Bùi Pháp, kết thúc quý II/2012, DLG đạt 341 tỷ đồng doanh thu và 10,3 tỷ đồng lợi nhuận, đạt tương ứng 28% và 18,7% so với kế hoạch đề ra tại Đại hội cổ đông năm 2012.

Hiện tại, DLG đang đồng loạt khai thác 30 mỏ khoáng sản (kim loại và phi kim loại), thời gian cấp phép là từ 10 năm tới 30 năm; thi công và đưa vào khai thác các cơ sở hạ tầng BOT và BT tại các tỉnh Tây Nguyên; tiến hành trồng mới thêm 7.000 ha cao su. DLG sẽ bắt đầu khai thác và tạo doanh thu từ đầu năm 2014 với các vườn cây cao su trồng từ năm 2008; có thêm doanh thu mới nhờ Thủy điện Tà Nung, thủy điện ĐăkbơSy trong quý IV/2012.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện