Market Watch

 
Thứ Tư | 27/09/2017 08:24

Chủ tịch Fed khiến giá vàng giảm mạnh trở lại

Vàng lại quay đầu giảm mạnh vào hôm thứ 3, những phát biểu của Chủ tịch Fed, bà Janet Yellen, đã làm tăng kỳ vọng nâng lãi suất trước cuối năm nay.

Phiên giảm này diễn ra sau khi căng thẳng giữa Hoa Kỳ và CHDCND Triều Tiên đã kích thích vàng tăng mạnh vào hôm thứ 2.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/9, giá vàng giao tháng 12 giảm 9,8USD, tương đương 0,8% xuống còn 1.301,7USD/ounce.

Theo Netdania, giá vàng giao ngay hiện đang dao động quanh mức 1.294USD/Ounce sau khi chạm mức cao 1.312USD/ounce vào ngày hôm qua (26/9).

Trong một bài phát biểu thứ ba, bà Yellen cho hay, trong khi những thông tin lạm phát gần đây ủng hộ việc nâng lãi suất dần dân, tuy nhiên điều này lại có thể tạo rủi ro. Thị trường lao động có thể trở nên quá nóng, gây ra lạm phát, vẫn theo lời bà Yellen. Bà cũng cho biết tình trạng lạm phát thấp trong năm nay là "có thể tạm thời."

Những nhận xét của bà dường như đã làm tăng kỳ vọng Fed sẽ nâng lãi suất thêm một lần trong năm nay.

Brien Lundin, tổng biên tập tờ Gold Newsletter, nói với MarketWatch rằng: "Bà Yellen về cơ bản thừa nhận rằng Fed không biết điều gì đang tác động lên lạm phát trong nền kinh tế hiện nay. Điểm mấu chốt là Fed cũng không biết họ nên làm gì tiếp theo".

Tuy nhiên, các trader đánh giá xác suất Fed năng lãi suất thêm 1 lần nữa vào tháng 12 là 78%.

Trong khi đó, một số quan chức khác của Fed dự kiến ​​sẽ phát biểu trong tuần này và có thể đưa ra những đầu mối về chính sách của ngân hàng trung ương.

Vào ngày thứ ba, Fed Gov Lael Brainard cho biết nghiên cứu mới nhất từ ​​ngân hàng trung ương cho thấy khoảng cách về thu nhập và sự giàu có giữa các hộ gia đình giàu nhất và nghèo nhất vẫn tiếp tục mở rộng.

Vào hôm thứ hai, giá vàng tăng 1,1% khi Ngoại trưởng Triều Tiên mô tả các bình luận gần đây của ông Donald Trump là "rõ ràng là một tuyên bố chiến tranh."

Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích của FXTM, cho hay: "Hôm nay, việc đồng USD phục hồi khiến giá vàng giảm trở lại quanh mức  mức 1.300 USD.

Chỉ số USD ICE tăng 0,3% vào thứ ba lên mức 92,917.

Mạnh Đức

Nguồn Market Watch