Thứ Hai | 02/04/2012 08:06

Chủ tịch CSG: Giải thể để đảm bảo lợi ích cổ đông

Hầu hết cổ đông lớn của CSG đều có đại diện trong HĐQT và đều đồng thuận với chủ trương bán tài sản, giải thể công ty, chia tiền cho cổ đông.
Hội đồng quản trị công ty cổ phần Cáp Sài Gòn, mã CSG, vừa công bố chủ trương giải thể công ty, dự kiến trình Đại hội cổ đông năm 2012 sắp tới thông qua.

Ông Đỗ Văn Trắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị CSG, cho rằng đây là giải pháp mang lại lợi ích thiết thực nhất cho cổ đông với hoàn cảnh công ty hiện nay.

Về việc một số cổ đông cho rằng CSG bị phá sản, ông Trắc cho biết, theo báo cáo tài chính đã qua kiểm toán của CSG, tại thời điểm ngày 31/12/2011, công ty còn hơn 235 tỷ đồng tiền mặt và các khoản tương đương tiền. Trong đó có hơn 218 tỷ đồng tiền mặt đang gửi tại các ngân hàng thương mại. Chiếu theo định nghĩa trong Luật Phá sản, CSG không mất khả năng thanh toán với các chủ nợ và không bị coi là phá sản.

Năm 2012, Hội đồng quản trị CSG đề ra kế hoạch kinh doanh với chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế 30 tỷ đồng, cổ tức 12%. Tuy nhiên, thời gian qua, thị trường cáp viễn thông, cáp đồng, cáp điện gặp nhiều khó khăn. Hội đồng quản trị CSG cho rằng tương lai lâu dài khó khăn nên đã nhóm họp và nhất trí thông qua chủ trương giải thể, thanh lý tài sản của công ty, trình Đại hội cổ đông sắp tới thông qua.

Hiện tại, giá trị sổ sách của CSG trên 16.000 đồng/cổ phiếu, nhưng thị giá cổ phiếu thấp (đóng cửa phiên 30/3 là 7.900 đồng/cổ phiếu). Ông Trắc cho rằng, việc giải thể CSG, bán tài sản chia tiền cho cổ đông sẽ đảm bảo lợi ích cho tất cả, tiết kiệm nguồn lực xã hội.

Hầu hết cổ đông lớn của CSG hiện nay đều có đại diện trong Hội đồng quản trị công ty và đều đồng thuận với chủ trương bán tài sản, giải thể công ty chia tiền cho các cổ đông. Công ty cổ phần đầu tư và phát triển Sacom, nơi ông Trắc làm Tổng giám đốc, đang nắm 30% vốn cổ phần của CSG.

Sau khi việc giải thể được Đại hội cổ đông sắp tới thông qua, Hội đồng quản trị CSG mới có cơ sở pháp lý tiến hành các thủ tục kế tiếp. Tùy theo tỷ lệ cổ phiếu mà các cổ đông sở hữu tại thời điểm chốt danh sách sẽ nhận được lượng tiền mặt từ công ty sau khi CSG thực hiện các nghĩa vụ với các bên liên quan, ông Trác cho hay.

Nguồn ĐTCK


Sự kiện