Thứ Ba | 25/12/2012 10:56

Chủ tịch Agribank: Nợ xấu của Agribank hiện còn 4%

Theo ông Nguyễn Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐTV Agribank, tăng trưởng tín dụng năm 2012 đạt 8%, năm nay thưởng Tết của ngân hàng giảm 10%.
Trong bài phỏng vấn đăng trên báo Tiền phong ngày 25/12, ông Nguyễn Ngọc Bảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) đã trao đổi về nhiều vấn đề liên quan đến nợ xấu, giải cứu thị trường bất động sản và hoạt động của ngân hàng.

Về hoạt động của ngân hàng này, ông Nguyễn Ngọc Bảo cho biết, năm nay, tính chung tăng trưởng tín dụng của Agibank đạt khoảng 8%, nhưng riêng tăng trưởng tín dụng nông nghiệp nông thôn đạt khoảng 11,5% . Huy động vốn tăng 16%, riêng mảng dân cư tăng khoảng 23%, thanh khoản tốt; dân cư ở nông thôn tốt hơn ở thành phố.

Đầu năm 2012, nợ xấu ngân hàng vào khoảng 6,1% và đã có những thời điểm lên đến 7,9%, nhưng hiện nay giảm được xuống còn khoảng 4% nhờ vào các biện pháp thu hồi nợ như dùng quỹ tài chính từ những năm trước xử lý, đồng thời vẫn thu nợ những khoản nợ xấu đó, xử lý không phải là cho, không khoanh không giãn chỉ làm cho bảng cân đối trong sạch, xử lý rủi ro..., ông Bảo nói.

Ông Bảo cũng nhận định, nợ xấu như kế hoạch của Thống đốc cam kết với Quốc hội đến 2015 xuống 3% có thể khả thi. Về giải cứu thị trường bất động sản, ông Bảo cho biết, Agribank sẽ bơm thêm tiền vào những dự án dở dang cần thiết và nên cứu. Ngân hàng hiện cho vay trên địa bàn Hà Nội mới khoảng 2.000 tỷ đồng; TPHCM khoảng 16.000 tỷ đồng, có một số dự án đã xong và chưa xong.

Liên quan đến một vấn đề đang được dư luận quan tâm là thưởng Tết, theo ông Bảo năm nay thưởng Tết của Agribank dự kiến giảm khoảng 10%. Dự báo năm 2013, nếu tình hình kinh tế tốt lên thì thu nhập của nhân viên Agribank vẫn giữ như năm 2012.

Nguồn Tiền phong


Sự kiện