Thứ Hai | 27/05/2013 13:57

Chính phủ yêu cầu vừa làm vừa hoàn thiện VAMC

Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rà soát để bảo đảm mức chênh lệch hợp lý, rải đều tăng dư nợ tín dụng cho những tháng cuối năm.
Tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 5 diễn ra cuối tuần qua, về vấn đề xử lý nợ xấu, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ hiện cơ chế, chính sách đã được ban hành đầy đủ, đề nghị Ngân hàng Nhà nước tích cực chỉ đạo triển khai thực hiện việc xử lý nợ xấu, dứt khoát không được để xảy ra các tiêu cực phát sinh.

"Đây là công việc khó, đã có nhiều công cụ để xử lý, trong đó Chính phủ đã ban hành Nghị định về thành lập, tổ chức và hoạt động của Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) của các tổ chức tín dụng, cần tập trung triển khai thực hiện, vừa làm vừa hoàn thiện cơ chế chính sách, không để xảy ra tiêu cực" Chính phủ yêu cầu.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục điều hành ổn định giá cả, tỷ giá, quản lý tốt thị trường vàng, kiềm chế lạm phát.

Đồng thời, rà soát để bảo đảm mức chênh lệch hợp lý giữa lãi suất huy động và cho vay; ưu tiên tín dụng cho những sản phẩm có thị trường, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Rải đều mức tăng dư nợ tín dụng cho những tháng còn lại trong năm.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện