Thứ Sáu | 04/05/2012 17:45

"Chính phủ sẽ trình Quốc hội miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp"

Theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, mức giảm theo tính toán sơ bộ khoảng 30% và sẽ mở rộng đối tượng được giãn thuế.
Tại cuộc họp báo thường kỳ Chính phủ chiều nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn, tăng trưởng kinh tế quý I/2012 thấp, Chính phủ sẽ có giải pháp hỗ trợ khó khăn cho doanh nghiệp.

Cụ thể, Chính phủ sẽ có nghị quyết riêng về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bao gồm cả giải pháp điều hành vĩ mô, tiền tệ, tài khóa và hành chính, đặc biệt là miễn giảm, giãn thu thuế.

Với nghị quyết này, sẽ cho giãn thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp cho doanh nghiệp, trong đó sẽ mở rộng đối tượng được giãn thuế. Với thuế giá trị gia tăng, bình thường doanh nghiệp phải nộp vào tháng 4, 5 hay 6 thì sẽ được gia hạn nộp sang tháng 11 hay tháng 12/2012.

Đặc biệt, theo Bộ trưởng, Chính phủ sẽ trình Quốc hội cho miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp 2012 với sơ bộ tính toán mức giảm khoảng 30%.

Trước đó, Bộ Tài chính đã trình Chính phủ gói giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong đó, Bộ đề xuất giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2012 đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động...

Nguồn DVT


Sự kiện