Thứ Ba | 03/07/2012 18:02

"Chính phủ sẽ không dùng tiền mặt xử lý nợ xấu"

Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng khẳng định, không có cơ sở nói công ty mua bán nợ xấu có vốn 100 nghìn tỷ đồng.
Tại phiên họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 6 tổ chức chiều nay (3/7), trước câu hỏi về đề án thành lập công ty mua bán nợ xấu đang được Ngân hàng Nhà nước xây dựng, Bộ trưởng - Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, đề án này vẫn đang được Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu xây dựng bởi nếu nợ xấu chưa được giải quyết thì ngân hàng chưa thể cho vay mới, mặc dù huy động vốn và tổng phương tiện thanh toán có tăng.

Tuy nhiên, không phải đến khi thành lập được công ty mua bán nợ thì vấn đề nợ xấu của các ngân hàng mới được giải quyết mà ngay từ lúc này, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các ngân hàng làm việc với các doanh nghiệp để xử lý nợ tồn đọng, ông Đam nói.

Liên quan đến thông tin công ty mua bán nợ này có vốn 100 nghìn tỷ đồng, người phát ngôn của Chính phủ cho rằng không có cơ sở nào để nói rằng doanh nghiệp này có số vốn như trên. Ngoài ra, Chính phủ sẽ không dùng tiền mặt để giải quyết nợ xấu, tránh việc gây ra lạm phát mà sẽ sử dụng các công cụ tài chính phái sinh trên thị trường tiền tệ.

Nguồn DVT


Sự kiện