Thứ Năm | 14/08/2014 16:20

Chiều nay Cục lãnh sự Việt Nam làm việc với Đại sứ quán Thái Lan về vụ thị thực

Buổi làm việc diễn ra tại Hà Nội nhằm làm rõ thông tin về việc công dân Việt Nam nhập cảnh Thái Lan phải xin thị thực mà báo chí đã nêu.
Trong buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều nay (14/8/2014), ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết, theo Hiệp định miễn thị thực cho công dân Việt Nam và Thái Lan mang hộ chiếu phổ thông, hành khách có hộ chiếu phổ thông có thể lưu lại quá cảnh không quá 30 ngày.

Về vụ việc nhập cảnh vào Thái Lan phải xin thị thực, ông Bình cho biết, chiều nay, Lãnh sự quán Việt Nam có tổ chức buổi làm việc với Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội để làm rõ thông tin trên mà báo chí nêu trong thời gian qua.

Trước đó, báo chí đưa tin, từ ngày 12.8, một số người Việt Nam nhập cảnh vào Thái Lan phải xin thị thực (visa).

Phản hồi điều này, Cục quản lý xuất nhập cảnh Thái Lan cho biết nước này đang thực hiện các biện pháp cứng rắn hơn khi cấm những người trốn làm thị thực trở lại Thái Lan bắt đầu từ ngày 12.8.2014. Công dân Việt Nam cũng như các nước khác muốn nhập cảnh Thái Lan với những mục đích khác ngoài du lịch đều phải xin thị thực từ Đại sứ quán Thái Lan trước khi nhập cảnh vào nước này.

Theo giải thích từ phía Thái Lan, đây là giải pháp kiểm soát những người lợi dụng chính sách miễn thị thực để lao động bất hợp pháp tại Thái Lan.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện