Chỉ số giá tiêu dùng tháng 2 của TPHCM giảm 0,4%
Bình quân hai tháng đầu năm 2015 so với cùng kỳ năm 2014, chỉ số CPI tăng 0,44%.
Trong tháng Hai, có 4 nhóm hàng giảm giá so với tổng số 11 nhóm hàng được thống kê, cụ thể nhóm hàng giảm giá sâu nhất là giao thông với mức 5,13% so với tháng trước.
Các nhóm hàng giảm giá tiếp theo lần lượt gồm nhà ở, điện, nước, chất đốt và vật liệu xây dựng giảm giá ở mức 0,58%; văn hóa và giải trí 0,27%; bưu chính viễn thông 0,04% so với tháng trước.
Theo phân tích của các chuyên gia về diễn biến giảm giá của nhóm hàng giao thông, từ đầu tháng 1 đến nay, xăng dầu duy trì với mức giảm ổn định, cộng thêm các đợt giảm giá trong năm 2014 đã tác động mạnh đến nhóm hàng giao thông. Trong đó, giá cước giao thông vận tải, dịch vụ hàng hóa đã thực hiện điều chỉnh và đang tiếp tục cơ cấu lại giá, đảm bảo phù hợp quy luật thị trường giá cả.
Ngoài các nhóm hàng giảm giá, trong tháng Hai có nhiều nhóm hàng tăng giá như hàng hóa và dịch vụ khác với mức 1,49%; uống và thuốc lá 0,13%; thiết bị và đồ dùng gia đình 0,03%; may mặc, mũ nón giày dép 0,02%.
Đặc biệt nhóm Ăn và dịch vụ ăn uống tăng 0,17%, trong đó mặt hàng thực phẩm tăng giá cao nhất với 0,36%, ăn uống ngoài gia đình 0,09%. Bên cạnh đó, một số nhóm hàng duy trì mức giá ổn định có thể kể đến là Dược phẩm và dịch vụ y tế, Giáo dục.
Cùng chiều với chỉ số CPI, chỉ số USD tháng Hai giảm 0,63%, tuy nhiên chỉ số vàng tăng ở mức 0,62% so với tháng trước.
Nguồn Vietnam+