Thứ Hai | 12/05/2014 11:13

Chênh lệch giá vàng lên cao nhất 3 tháng

Vàng thế giới giảm giá nhưng trong nước lại điều chỉnh tăng. Chênh lệch giá giữa hai thị trường do đó lên mức cao nhất trong vòng 3 tháng.
Giá trong nước tăng trong khi trên thị trường thế giới, vừa vào phiên châu Á giá lại đi xuống, có lúc hạ tới 10 USD so với mở cửa. Tính đến 8h46, mỗi ounce còn 1.286 USD, tương đương 32,77 triệu đồng một lượng nếu quy ra tiền Việt. Chênh lệch giữa hai thị trường nới rộng sáng nay, lên 2,83 triệu đồng mỗi lượng, tăng mạnh so với 2,5 triệu đồng hôm thứ sáu và 2,1 triệu đồng cách đây một tuần.

Đây là mức chênh lớn nhất của vàng "nội" và "ngoại" kể từ ngày 12/2. Trong 3 tháng qua, có lúc vàng trong nước co hẹp, chỉ còn cách thế giới 1,8 đến 1,9 triệu đồng. Bản tin giá vàng của PNJ lý giải, thị trường trong nước hiện nay giá chủ yếu đi ngang, nên khi vàng thế giới càng giảm như hiện nay, chênh lệch càng tăng cao.

Lực cung cầu trên thị trường vàng hiện không đóng nhiều vai trò quan trọng đối với niêm yết giá vàng, đại diện một doanh nghiệp nhận định. Không có đợt sốt mua hay bán nào diễn ra trong những tháng gần đây.

Riêng trong cuối tuần vừa rồi, PNJ cho biết lượng người đi mua vàng cao gấp đôi so với những dịp cuối tuần ảm đạm trước đó, tổng bán khoảng 700 lượng.

Tại thời điểm 9 giờ 00 phút, giá mua vàng SJC tại thị trường Thành phố Hồ Chí Minh là 35,57 triệu đồng/lượng còn chiều bán ra là 35,62 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, giá bán ra của thương hiệu SJC tại các doanh nghiệp khác như DOJI Hà Nội, Vietinbank Gold, Techcombank Gold, Sacombank... cũng nhích nhẹ và dao động quanh ngưỡng 35,47 triệu đồng/lượng.

Nguồn VnExpress


Sự kiện