Châu Á thành điểm đến cho công ty giao hàng quốc tế
Ông Nando Casarone, CEO của UPS cho hay, thương mại điện tử tăng trưởng và lượng người dùng lựa chọn mua hàng từ nước ngoài ngày càng tăng đã tạo ra bước ngoặt trong xu hướng giao hàng không biên giới.
Mối quan hệ vận tải hàng hóa giữa châu Á - châu Âu đang trong giai đoạn rực rỡ nhờ có thương mại điện tử. Lâu nay, châu Á vẫn được xem là công xưởng sản xuất rất nhiều mặt hàng để xuất đi toàn cầu. Nhưng mọi chuyện bắt đầu khác khi người châu Á chi tiêu mạnh tay để mua và vận chuyển hàng về các sản phẩm từ các thương hiệu châu Âu.
"Năng lực chi tiêu tiếp tục nâng cao tại châu Á và người châu Âu dường như hứng thú với việc bán hàng sang thị trường này. Trước đây, hàng châu Á được vận chuyển sang bán cho châu Âu, nhưng cán cân này đang dần thay đổi", ông Nando nhận xét.
Thương mại điện tử đang trở thành một món hời cho các công ty giao hàng toàn cầu nhờ ngày càng nhiều khách hàng tìm kiếm phương thức nhận sản phẩm vốn trước đây phải ra tận cửa hàng để mua. Do đó, UPS đặc biệt chú tâm tới châu Á, nơi có lượng dân mua sắm trực tuyến phát triển nhanh chóng, nhiều người mua sản phẩm từ nước ngoài, mà đa phần là mặt hàng công nghệ hoặc có giá trị cao.
Theo dữ liệu do Ecommerce Foundation (một tổ chức phi lợi nhận quốc tế) khảo sát năm 2015, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực tăng trưởng thương mại điện tử nhanh nhất thế giới (44,3%). Kéo theo đó là nhu cầu giao hàng tăng trưởng hàng năm cao nhất.
Để chuẩn bị cho nhu cầu giao hàng tăng nhanh chóng tại đây, UPS mở rộng đầu tư và công nghệ tại chỗ nhằm nâng cấp dịch vụ tại đây cho tương xứng với hoạt động tại Mỹ và châu Âu. Các biện pháp này nhằm cải thiện thời gian giao từ nhà cung cấp tới người mua, đồng thời đầu tư thêm vào các giải pháp vận chuyển những mặt hàng nhạy cảm như y tế. Theo Reuters, hãng này còn lên kế hoạch mở một cơ sở in 3D tại Singapore và Nhật Bản, mở rộng danh sách dịch vụ đang cung ứng của mình.
Mỗi tối, chiếc Boeing 747, máy bay lớn nhất trong phi đội của UPS đều đặn cất cánh từ kho tập kết tại châu Âu, mang theo những thùng hàng đến châu Á và số chuyến bay được đại diện UPS xác nhận đang "tăng lên đáng kể". Để đáp ứng được nhu cầu giao vận ngày càng tăng, UPS Hàn Quốc đã phải mở rộng kho tập kết tại sân bay quốc tế Incheon thêm 60% diện tích so với năm 2014, đạt 9.000m2.
Nguồn Vnexpress