Thứ Năm | 12/07/2012 16:18

Chất lượng cà phê Brazil giảm do mưa trái mùa

Hiện nay khoảng 20% cà phê Brazil đã bị ngấm nước và sẽ bị liệt vào loại cà phê chất lượng thấp.
Mưa và gió lớn bất thường tại Brazil đã làm rụng quả cà phê, tạo ra môi trường mầu mỡ cho nấm sinh sôi và gây hại cho chất lượng của quả. Thời tiết bất lợi cũng làm trì hoãn việc thu hoạch thêm 1 tháng do nông dân không thể đưa máy móc ra vận hành tại các cánh đồng.

Brazil cung cấp khoảng 1/3 sản lượng cà phê thế giới. Niên vụ năm nay, chính phủ nước này dự báo sản lượng có thể đạt kỷ lục trên 50 triệu bao cà phê loại 60 kg. Giới chuyên gia dự đoán, mức sản lượng này vẫn có thể đạt được nhưng chất lượng của cà phê sẽ bị hạn chế.

Hiện nay có khoảng 20% cà phê đã bị ngấm nước và phần này sẽ bị liệt vào loại có chất lượng thấp. Đây được cho là tin dữ đối với các nhà nhập khẩu và chế biến cà phê chất lượng cao của Brazil. Đặc biệt, vài năm gần đây, do thời tiết xấu ảnh hưởng đến sản lượng tại các nước Trung Mỹ và Colombia, rất nhiều công ty chế biến cà phê đã chuyển sang thu mua cà phê từ Brazil.

Hôm qua, giá cà phê arabica giao tháng 9 trên sàn ICE tăng thêm 0,1%, giao dịch ở 184,7 cent/pound. Hợp đồng này có lúc lên cao nhất 3 tháng ở 192,22 cent/pound.

Nguồn WSJ/DVT


Sự kiện