Báo Đầu Tư

 
Thứ Hai | 16/10/2017 09:00

CEO Trương Thị Thanh Tâm: Nghề đã chọn tôi

Bà Trương Thị Thanh Tâm, Giám đốc Công ty Khỏe Đẹp chia sẻ như vậy khi được hỏi cơ duyên nào đưa bà đến ngành chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Theo bà Thanh Tâm, đây thực sự là một duyên nghiệp. Xuất thân là một cô giáo, nhưng bà lại luôn có niềm đam mê với việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Sau  nhiều đêm suy nghĩ, bà đã quyết định rẽ ngang sang lĩnh vực này.

Bà tâm sự, có câu châm ngôn rằng, khi bạn được làm việc mình thích thì coi như cả đời không phải làm việc. “Sau một thời gian thâm nhập ngành dinh dưỡng học và sản phẩm làm đẹp, tôi quyết định mình phải thực hiện niềm đam mê của mình thông qua việc chia sẻ đến mọi người những giải pháp chăm sóc cá nhân (liên quan đến chăm sóc sức khỏe - chăm sóc da và chăm sóc tinh thần) bằng các liệu pháp có nguyên lý dân gian và nguồn gốc từ thiên nhiên”, bà cho biết.

Để theo đuổi việc mình yêu thích, chỉ niềm đam mê không thôi vẫn chưa đủ, mà phải có kiến thức nữa. Bà đã tham dự nhiều khóa học về dinh dưỡng, cả ở trong nước lẫn nước ngoài để có nền tảng về phương pháp trị liệu của Đông y, dựa trên nguyên tắc “thanh - điều -  bổ”.

Sau khi trang bị các kiến thức về sức khỏe và làm đẹp, bà Thanh Tâm đã quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực này và chọn tên công ty là KHỎE ĐẸP. Giải thích về lý do vì sao chọn cái tên này, bà tâm sự: “Cơ thể muốn khỏe mạnh thì phải luôn được làm sạch và tái tạo bên trong. Khi cơ thể khỏe thì vẻ đẹp sẽ được thể hiện qua thần sắc và phong thái tràn đầy năng lượng. Cái ĐẸP thường đi với KHỎE. Không có cơ thể ốm yếu nào lại đẹp được, vì thế nên tôi lấy tên công ty như vậy, với mong muốn chia sẻ những giải pháp giá trị đó đến với mọi người”.

CEO Truong Thi Thanh Tam: Nghe da chon toi
Bà Trương Thị Thanh Tâm - Chủ Tịch HĐTV kiêm Tổng Giám Đốc Công ty TNHH Khỏe Đẹp

Công ty Khỏe Đẹp đã tập trung phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe mang thương hiệu ATZ Healthy. Theo bà Tâm, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng luôn mong muốn kết quả nhanh, nhưng phải an toàn - hiệu quả - tiện lợi, vì thế Khỏe Đẹp tập trung nghiên cứu những nguồn nguyên liệu thiên nhiên chứa dược tính có thể cho ra những sản phẩm độc đáo đem lại sức khỏe và vẻ đẹp tự nhiên.

Một tai nạn, nhưng cũng lại là cơ may để bà Thanh Tâm phát triển một sản phẩm hữu ích. Đó là năm 2010, bà đột ngột bị thoát vị địa đệm rất nặng, do trong thời gian dài vận động sinh hoạt sai tư thế. Khi đó, bác sĩ đề nghị mổ gấp, nhưng bà đã chọn điều trị bằng phương pháp vật lý trị liệu.

Bà kể: “Tôi nhận thấy hầu hết các phương phát trị liệu cho vấn đề của tôi đều là bằng nhiệt liệu: tia lazer, tia hồng ngoại, paraffin, điện cực tụ… và đem lại hiệu quả. Vì thế, tôi đã nghiên cứu, hiểu được nguyên lý và kết quả tuyệt vời mà liệu pháp nhiệt nóng mang lại cho việc chăm sóc sức khỏe, mà trong Đông Y thường nhắc đến đó là “ấm tất thông, thông tất bất thống” (nghĩa là: ấm chắc chắn sẽ thông, thông chắc chắn sẽ không đau). Bằng những kiến thức và hiểu biết của mình về việc trị liệu hệ thần kinh thông qua giải pháp hương thơm và nguồn dược liệu từ thiên nhiên, tôi đã cho ra đời sản phẩm túi chườm từ 2 nguyên lý này và được cấp bằng giải pháp hữu ích của Cục Sở hữu Trí tuệ cho sản phẩm túi chườm thảo mộc thiên nhiên (năm 2011)”. 

CEO Truong Thi Thanh Tam: Nghe da chon toi
Các sản phẩm ATZ Healthy khẳng định vị thế thương hiệu tại các trung tâm thương mại cao cấp

Tiếp đó, lần lượt các sản phẩm khác của Khỏe Đẹp cũng ra đời, như tinh dầu lăn, tinh dầu thông viên, cao dán thải độc, Collagen C, lợi khuẩn cao cấp... Các sản phẩm chăm sóc da như xà phòng con tằm, tinh dầu thông Essence, xà phòng Noni, dầu dừa... tinh chất mù u… Rồi nhóm sản phẩm hương thơm cho không gian sống là các loại tinh dầu tinh chất thiên nhiên.

Đến nay, Công ty Khỏe Đẹp đã có chuỗi hệ thống hơn 30 cửa hàng trong các trung tâm thương mại trên khắp cả nước và kênh đại lý. Sắp tới, Công ty sẽ mở rộng thêm nhiều cửa hàng ở thị trường trong nước và ngoài nước.

Nghe kể về bước đường thành công tưởng chừng có vẻ đơn giản, nhưng ít ai biết được rằng doanh nhân Thanh Tâm đã phải vất vả thế nào trong những ngày đầu khởi nghiệp. Ra đời trong thời kỳ kinh tế khủng hoảng, với một doanh nghiệp non trẻ nên Khỏe Đẹp càng gặp khó khăn nhiều hơn. Là một thương hiệu mới hoàn toàn và là thương hiệu của Việt Nam, nên việc đưa sản phẩm vào các trung tâm thương mại ở thời điểm đó là một thách thức lớn. Bởi hầu hết các trung tâm thương mại ở Việt Nam đều thuộc sở hữu của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài, nên họ thường ưu tiên hàng của nước họ.  Hơn nữa, tâm lý người tiêu dùng Việt Nam vẫn chuộng hàng ngoại nhập hơn hàng nội.

CEO Truong Thi Thanh Tam: Nghe da chon toi

Doanh nhân Thanh Tâm đang được sự tư vấn của hai chuyên gia trong chương trình CEO - Chìa khóa thành công (do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoanggia Media Group thực hiện với sự đồng hành của Tập đoàn Novaland

Để tiếp cận được thị trường, đội ngũ nhân viên của Công ty phải đi từng trung tâm thương mại thuyết phục, chào mời dùng thử sản phẩm, dịch vụ. Bằng sự kiên trì và đặc biệt là chứng minh chất lượng sản phẩm, ATZ Healthy dần có chỗ đứng trên thị trường. Bà Thanh Tâm cho biết: “Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp Khỏe Đẹp phát triển và khẳng định vị thế của mình như ngày hôm nay, đó chính là chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm của chúng tôi luôn đảm bảo các tiêu chí: an toàn - tiện lợi - hiệu quả và có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, nên đã đáp ứng được nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng hiện nay. Bên cạnh đó, chúng tôi không ngừng tìm kiếm và phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới. Chúng tôi rất khắt khe về tiêu chuẩn chọn lựa nguồn nguyên liệu đầu vào và nhà cung cấp. Đồng thời, từng ngày nâng cao chất lượng dịch vụ để đem lại sự thỏa mãn nhất cho người tiêu dùng với slogal: Sự hài lòng của khách hàng là thước đo thành công của Công ty”. 

Duy Hữu